Mang xuân ấm áp đến lớp học tình thương

Cập nhật: 06-02-2024 | 08:10:04

 Một mùa xuân nữa lại về, trẻ em ở lớp học tình thương miếu Bà thuộc ấp Thượng, khu phố Bình Thung 1, phường Bình An, TP.Dĩ An lại hân hoan đón chờ chương trình “Mùa xuân cho em” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Dĩ An tổ chức. Những chiếc áo dài được trao đi cùng với đêm sinh nhật ấm áp, ấn tượng sẽ luôn là những kỷ niệm đẹp, khó quên của tuổi thơ các em.

 Chương trình Mùa xuân cho em mang đến cho các em thiếu nhi ti lp hc tình thương tình cm m áp

 Chương trình “Mùa xuân cho em” do Hội LHPN TP.Dĩ An tổ chức chính thức bắt đầu lúc 18 giờ nhưng trong khuôn viên nơi tổ chức, 78 em nhỏ ở lớp học tình thương đã có mặt từ rất sớm. Do cuộc sống mưu sinh từ sớm tinh mơ đến chiều tối, có em đến chương trình với khuôn mặt lem luốc, có đứa đen sạm bởi không còn thời gian để về nhà tắm rửa mà chỉ kịp thay chiếc áo đồng phục của lớp. Trong không khí tưng bừng, rộn ràng của những ngày cuối năm, các em được ca hát, vui chơi nồng ấm bên nhau. Giờ phút quây quần trong bữa tiệc cũng là khoảng thời gian quý báu, kéo các em lại gần hơn với sự yêu thương, chia sẻ.

Bà Chu Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết: “Chương trình “Mùa xuân cho em” là một trong những hoạt động thực hiện mô hình 5G, chăm lo tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để nhân lên giá trị truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Mỗi chiếc áo dài mà hội gửi tặng các bé là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, mong các em đều có cơ hội được mặc chiếc áo dài truyền thống của dân tộc để đón tết”.

Theo đó, Hội LHPN TP.Dĩ An đã vận động, trao tặng áo dài cho 36 trẻ em gái nghèo ở lớp học tình thương miếu Bà. Tấm áo dài có thể không mang giá trị lớn về vật chất nhưng lại chứa đựng những giá trị tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các em thêm tự tin đón xuân mới. Chương trình cũng nhằm khơi dậy niềm tự hào về áo dài Việt và văn hóa Việt trong tà áo dài.

Ngoài tặng áo dài, chương trình “Mùa xuân cho em” còn trao quà, tổ chức các trò chơi dân gian, thắt bím tóc và tổ chức sinh nhật cho các em có ngày sinh trong tháng 1. Để các em hưởng trọn vẹn niềm vui trẻ thơ, Ban Thường vụ Hội LHPN TP.Dĩ An còn thiết kế bữa tiệc sinh nhật với những ánh đèn sáng rực, sân khấu hoành tráng. Bàn tiệc được bày biện sẵn sàng với những món các em yêu thích. Thúy Uyên chia sẻ: “Nhìn ngọn nến lung linh mà thấy lòng ấm áp, một sinh nhật đầy ắp kỷ niệm và vui nhất với em”. Nhắm mắt lại, các em cùng cầu nguyện cho tình bạn trong lớp học luôn bền chặt, mọi người sẽ mãi mãi yêu thương, bên nhau và giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=974
Quay lên trên