Maradona sẽ dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha?

Cập nhật: 14-09-2010 | 00:00:00

Huyền thoại bóng đá Argentina muốn trở thành HLV trưởng tiếp theo của tuyển Bồ Đào Nha sau khi Carlos Queiroz bị sa thải tuần trước.

 

Qua cựu trợ lý và là chiến hữu thân tín Alejandro Mancuso, "Cậu bé vàng" đã đánh tiếng với Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) về việc này.

 Maradona xem dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha là một thách thức đủ lớn cho chặng tiếp theo của sự nghiệp cầm quân, sau một năm rưỡi làm HLV trưởng tuyển Argentina. 

"Việc Maradona quan tâm đến chiếc ghế còn trống ở tuyển Bồ Đào Nha là sự thật. Tôi và anh ấy đã bàn về điều này. Dẫn dắt đội bóng ấy là một thử thách thật sự thú vị. Maradona luôn khát khao khẳng định khả năng cầm quân của anh ấy và luôn sẵn sàng chờ một lời mời từ FPF", tờ ABola (Bồ Đào Nha) dẫn lời Mancuso.

 

Mancuso cũng xác nhận về việc Maradona rất hào hứng với viễn cảnh được làm thầy của Cristiano Ronaldo, tuyển thủ Bồ Đào Nha và là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay.

 

Trước đó, báo chí Bồ Đào Nha cũng nói về việc Maradona bất ngờ có tên trong danh sách ứng viên kế vị Queiroz của FPF. Bên cạnh uy tín lớn từ thời còn là cầu thủ, lối chơi tấn công giàu tính cống hiến mà ông áp dụng cho tuyển Argentina ở World Cup 2010 vừa qua được nhiều lãnh đạo FPF mến mộ.

 

Maradona hiện vẫn tự do sau khi không được gia hạn hợp đồng làm HLV trưởng tuyển Argentina. Một số CLB ở Brazil và châu Âu đã liên hệ mời ông về dẫn dắt, nhưng cựu danh thủ này vẫn chưa nhận lời vì chưa nhìn thấy những thách thức đủ lớn.

 

Trong khi đó, Bồ Đào Nha đang cần gấp một HLV đủ uy tín để vực dậy đội tuyển sau bước khởi đầu tồi tệ ở vòng loại Euro 2012. Họ chỉ có 1 điểm sau hai trận (bị Đảo Síp cầm hòa 4-4 trên sân nhà trong trận ra quân và thua 0-1 trên sân Na Uy ở loạt thứ hai). Queiroz vắng mặt trong cả hai trận đó vì đang chịu kỷ luật treo quyền chỉ đạo 6 tháng sau vụ ông chửi các nhân viên kiểm tra doping trước thềm World Cup 2010. Đây cũng là giọt nước làm tràn ly, khiến FPF ra quyết định sa thải Queiroz.

 

Luis Aragones cũng là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng thời hậu Queiroz. HLV 72 tuổi này cũng đang tự do sau khi chia tay Besiktas. Ông trước đó từng đưa tuyển Tây Ban Nha đến chức vô địch Euro 2008 và tạo dựng nền tảng về con người, lối chơi để đội bóng này tiến đến ngôi vua ở World Cup 2010 dưới thời người kế nghiệm Vincente del Bosque.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên