Maritime Bank giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp sản xuất

Cập nhật: 10-09-2011 | 00:00:00

Ngày 6-9, Maritime Bank đã chính thức hạ mức lãi suất (LS) cho vay đối với các doanh nghiệp (DN) sản xuất. Với quyết định này, Maritime Bank đã trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ cho các DN sản xuất - kinh doanh. Theo đó, mức LS tiền đồng ngắn hạn Maritime Bank áp dụng đối với DN sản xuất tối thiểu là 17,5%/năm, tối đa là 19%/năm; đối với các khoản vay trung - dài hạn là 18,5%/năm và 20%/năm, LS chiết khấu USD cũng giảm 0,5% xuống còn 8,0%/năm. Ngay sau khi ban hành quyết định giảm LS cho vay đối với các DN sản xuất - kinh doanh, Maritime Bank đã áp dụng chính sách này với khoản vay của nhiều DN sản xuất.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám  đốc Maritime Bank cho biết: “Trong tình hình khó khăn chung như hiện nay, việc giảm LS cho vay cũng tạo rất nhiều áp lực đối với khối ngân hàng. Tuy nhiên, Maritime Bank đã nhanh chóng thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước bởi xác định đây là một hoạt động cần thiết, đúng tinh thần nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội”.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên