Martial rời Man Utd

Cập nhật: 25-01-2022 | 06:50:24

Theo chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man Utd đồng ý cho Sevilla mượn Anthony Martial đến hết mùa này.

"Thế là xong", Romano viết trên mạng xã hội tối 24/1 thông điệp quen thuộc mỗi khi săn được tin chuyển nhượng thành công. "Martial chuẩn bị gia nhập Sevilla từ Man Utd, thỏa thuận đã hoàn tất. Sevilla chiêu mộ thành công Martial sau thời gian dài đàm phán với Man Utd".

Trong hôm nay 25/1, Martial sẽ bay đến đến Tây Ban Nha với người đại diện Philippe Lamboley để hoàn tất những khâu cuối cùng, kiểm tra sức khỏe, ký hợp đồng trước khi chính thức ra mắt Sevilla.

Martial sẽ chơi cho Sevilla đến hết mùa này.

Hợp đồng đôi bên có thời hạn đến hết mùa, không kèm điều khoản mua đứt. Theo Sports Mail, Sevilla phải trả 6,7 triệu USD phí mượn cầu thủ. Do hai CLB không thống nhất phương án chi trả tiền lương của Martial - khoảng 328.000 USD mỗi tuần, tiền đạo người Pháp đã tự nguyện giảm lương để được đến Sevilla. Trước đó, Man Utd khăng khăng đòi Sevilla phải gánh toàn bộ tiền lương của Martial, trong khi CLB Tây Ban Nha chỉ đồng ý trả một phần. Martial được cho là chỉ muốn chơi cho Sevilla, thay vì sang Italy khoác áo Juventus như đề xuất từ Man Utd.

Ở trận hòa Aston Villa tối 15/1, Rangnick gạch tên Martial khi khẳng định anh "từ chối thi đấu". Cầu thủ 26 tuổi sau đó phản pháo ông thầy người Đức bằng bài đăng trên Instagram. Anh tái xuất ở trận thắng West Ham hôm 22/1, và góp công lớn giúp Marcus Rashford ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ thứ ba.

Tháng 9/2015, Martial chuyển từ Monaco sang Man Utd với phí nhượng 49 triệu USD, giúp anh thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất khi đó. Tháng 1/2019, tiền đạo Pháp gia hạn thêm năm năm, tức vẫn còn hợp đồng hai năm nữa ở Old Trafford. Trong gần bảy năm khoác áo Man Utd, Martial có 79 bàn và 50 kiến tạo qua 269 trận trên mọi đấu trường, đoạt Cup FA 2016, Siêu Cup Anh 2016, Cup Liên đoàn Anh 2017 và Europa League 2017.

Cũng theo Fabrizio Romano, Man Utd đang đàm phán để đẩy Jesse Lingard sang Newcastle theo hợp đồng cho mượn. Nửa cuối mùa trước, cầu thủ chạy cánh người Anh cũng khoác áo West Ham theo dạng cho mượn. Anh thăng hoa khi ghi chín và kiến tạo năm bàn sau 16 trận chơi cho đội bóng thành London.

Ole Gunnar Solskjaer cam kết trọng dụng Lingard khi anh trở lại Man Utd hè 2021. Nhưng Lingard vẫn không thể cạnh tranh vị trí chính thức, ghi hai bàn qua 14 trận trên mọi đấu trường, với 273 phút trên sân.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên