Mason Mount: 'Rời Chelsea là quyết định phù hợp'

Cập nhật: 05-07-2023 | 06:49:02

Trong video đăng trên Instagram, tiền vệ Mason Mount cảm ơn CĐV Chelsea và cho rằng chuyển đến Man Utd là quyết định hợp lý với anh lúc này.

Hôm qua 4/7, Mount hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế để đầu quân cho Man Utd. Tiền vệ 24 tuổi gắn bó với Chelsea từ năm 2005 khi mới sáu tuổi. Từ khi chơi cho đội một, Mount đá 129 trận, ghi 27 bàn.

"Tôi cảm thấy các bạn xứng đáng nhận được nhiều hơn một thông báo viết nên tôi muốn nói trực tiếp lòng biết ơn của mình với tất cả sự ủng hộ mọi người dành cho trong 18 năm qua. Tôi biết vài người trong các bạn không vui, nhưng đây là quyết định hợp lý với tôi trong giai đoạn này của sự nghiệp", Mount nói trong video đăng trên Instagram.

Mount chia tay Chelsea sau 18 năm gắn bó.

Mount cũng nhắc lại những cột mốc quan trọng của bản thân tại sân Stamford Bridge ở đội trẻ cũng như đội một. Trong đó, đáng nhớ nhất là chức vô địch Champions League 2020-2021. Hè này, Mount ký hợp đồng năm năm với Man Utd, hưởng lương 318.000 USD mỗi tuần. Phí chuyển nhượng của anh là 70 triệu USD trả trước kèm 6,4 triệu USD phụ phí.

Tiền vệ sinh năm 1999 cũng nhân cơ hội gửi lời cảm ơn đến từng người đã giúp đỡ anh trong thời gian thi đấu cho Chelsea, trong đó có ba HLV Frank Lampard, Thomas Tuchel, Graham Potter cùng hai HLV đội trẻ Jim Fraser và Neil Bath. "Tôi muốn cảm ơn HLV đội trẻ Jim và Neil đã ảnh hưởng rất lớn đến tôi từ khi còn nhỏ. Những HLV tôi từng làm việc cùng Frank, Thomas và Graham cũng vậy. Những nhân viên phòng thay đồ, những người hùng thầm lặng tại khu Cobham, tất cả đồng đội trong ngần ấy năm đã trở thành những người anh em của tôi và gia đình đã tiếp tục yêu thương, ủng hộ và quan trọng nhất là ở bên tôi. Chúc mọi người những điều tốt đẹp nhất", Mount nói.

Man Utd bốn lần hỏi mua mới được Chelsea đồng ý bán Mount. Tiền vệ tuyển Anh lần đầu xuất hiện với áo đấu "Quỷ đỏ" sáng 4/7, trước khi trở lại sân tập Carrington để chụp ảnh ra mắt.

Mount đến vào thời điểm Erik ten Hag và các cầu thủ Man Utd chuẩn bị bắt đầu chuyến du đấu hè 2023, mở màn là trận giao hữu với Leeds vào tuần sau. Tân binh 24 tuổi có thể ra mắt ở trận này, tổ chức tại Oslo, Na Uy, và sẽ phải đợi thêm để đá trận đầu tại sân nhà Old Trafford.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên