Mặt bằng cho thuê bán bánh trung thu đang “hút” khách

Cập nhật: 14-08-2015 | 09:29:59

Tuy còn một tháng rưỡi nữa mới đến Tết Trung thu (15-8 âm lịch) nhưng thị trường cho thuê mặt bằng bán bánh trung thu tại Bình Dương những ngày này đã nhộn nhịp hẳn lên.


Bánh trung thu Kinh Đô có mặt sớm tại Bình Dương.
Trong ảnh: Một điểm bán bánh trung thu Kinh Đô tại ngã tư Hòa Lân, đại lộ Bình Dương (TX.Thuận An). Ảnh:
P.HIẾU

“Chọn” mặt bằng sớm

Dọc theo tuyến đường từ Lái Thiêu đi qua Bình Nhâm (TX.Thuận An) lên chợ Thủ Dầu Một, đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) những ngày này chưa có nhiều gian hàng trưng bày bán bánh trung thu của các thương hiệu tên tuổi, nhưng thị trường cho thuê mặt bằng bán bánh trung thu lại đang rất sôi động.

Anh Vương Tiểu Hùng, chuyên buôn bánh trung thu có tiếng trong giới người Hoa ở khu vực Chợ Lớn (TP.Hồ Chí Minh), chỉ trong vòng 2 tháng (tháng 7 và 8 âm lịch) mỗi năm thu lời vài trăm triệu đồng nhờ bán bánh trung thu. Năm nay là mùa thứ 2 anh chọn Bình Dương làm thị trường chính kinh doanh bánh trung thu. Theo anh, giá mặt bằng tại TP.Hồ Chí Minh từ tháng 7 đến tháng 8 âm lịch cao gấp 5 - 10 lần so với các tháng khác trong năm. Riêng khu trung tâm quận 5 và quận 1, giá mặt bằng lên đến hàng chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu đồng cho vị trí đắc địa chỉ vài chục mét vuông; dân làm ăn có máu mặt, mối lớn mới dám thuê.

Lý do anh Hùng chọn thị trường Bình Dương vì nơi đây giá thuê mặt bằng tại trung tâm tỉnh rẻ hơn gấp 3 - 4 lần so với TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, mấy năm gần đây, thị trường bánh trung thu tại Bình Dương cũng nhộn nhịp hơn, sức mua có chiều hướng tăng cao. Mới đây, anh đã thuê 2 mặt bằng tại khu vực chợ Thủ Dầu Một, một mặt bằng ở TX.Dĩ An. Riêng tiền thuê mặt bằng anh Hùng đã tốn 50 triệu đồng, chưa kể tiền trang bị tủ kiếng trưng bày bánh.

Theo các cửa hàng bán bánh trung thu, khách chỉ tập trung mua bánh trung thu trong 15 ngày tính từ đầu tháng 8 âm lịch. Sau ngày rằm, bánh sẽ được giảm giá hoặc khuyến mại mua 1 tặng 1, tặng 2...

Tận dụng hết mặt bằng

Chúng tôi hỏi thăm mặt bằng tại khu Cầu Ngang (phường Bình Nhâm, TX.Thuận An) thì được một bà chủ có mặt bằng chỉ vừa đủ kê hai cái tủ để bánh trung thu “hét” giá tới 10 triệu đồng cho 2 tháng, với lý do “mặt bằng nhà tui có vỉa hè rộng đến hàng chục mét vuông”. Bà cam đoan cơ quan chức năng sẽ không dẹp vỉa hè trong suốt mùa trung thu.

Tại khu vực trung tâm phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, ngay từ cuối tháng 6 âm lịch rất khó tìm ra mặt bằng để thuê, vì nhiều mặt bằng đẹp dọc đường Cách Mạng Tháng Tám, Đoàn Trần Nghiệp... đều có người đặt cọc từ giữa tháng 4 âm lịch. Ông Tư Bốn, chạy xe ôm tại khu vực này cho biết, những ngày gần đây nhiều người bảo ông chở đi tìm mặt bằng giùm, tiền “cò” cho mỗi mặt bằng từ 1 - 3 triệu đồng mà cả tuần nay ông vẫn không tìm ra.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, đến thời điểm này hầu hết mặt bằng đẹp, có đông người qua lại trên đại lộ Bình Dương đã có người thuê bán bánh trung thu năm nay. Cũng như mọi năm, năm nay, một số hộ dân tại các khu vực trung tâm, giao lộ chính ở TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An… sẽ tranh thủ bán bánh trung thu để tăng thêm thu nhập. Nhiều cửa hàng, ki ốt đang kinh doanh mặt hàng khác cũng sẽ tận dụng vỉa hè để bán bánh trung thu hoặc cho thuê lại mặt bằng trong dịp Tết Trung thu sắp tới.

Hiện nay, mức sống của người dân Bình Dương ngày càng được nâng lên, nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Trung thu cũng sẽ nhiều hơn. Đây là cơ hội để cho các công ty, cơ sở làm bánh trung thu tung ra thị trường nhiều chủng loại bánh, giá cả và chất lượng bánh phong phú hơn để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Tuy vậy, qua tìm hiểu thực tế cho thấy, chính giá thuê mặt bằng tăng mạnh vào dịp này cũng góp phần làm cho giá bánh tăng cao. Người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ khi mua bánh trung thu có giá cao.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên