Mất mạng vì đi “hỏi chuyện” người lạ

Cập nhật: 14-12-2021 | 09:12:19

Để ra oai với bạn gái, Nguyễn Văn Quốc Trung kéo đồng bọn đến “hỏi chuyện”, dẫn đến một cái kết đau lòng là Trung bị thiệt mạng còn nhóm thanh niên kia lại phải hầu tòa vì tội danh “Giết người”…

Theo cáo trạng, khi Trung đang tập cho bạn gái là Phan Thị Ngân chạy xe mô tô tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một thì Ngân bị ngã xe. Ngay lúc này có một nhóm nam thanh niên chạy xe ngang qua nẹt pô và cười chế giễu, Trung cảm thấy bực tức vì sự việc trên.

Sau khi đưa Ngân về phòng trọ, Trung kể cho hai người bạn là Trương Hoàng Giang và Nguyễn Văn Linh biết sự việc. Sau đó Trung lấy dao rủ bạn đi tìm nhóm nam thanh niên trên nói trên để nói chuyện. Bị anh Giang can ngăn nên Trung không thực hiện được ý định nhưng trong lòng vẫn rất bực tức. Nhân lúc anh Giang vắng mặt, Trung lại vào bếp lấy dao rồi rủ Linh tìm nhóm thanh niên kia trả thù.

Đến bãi đất trống ở phường Phú Tân thì nhìn thấy Bùi Tuấn Khải (sinh năm 2002) cùng 4 người bạn đang ngồi nướng khoai lang. Cho rằng đây là nhóm người đã chế giễu mình trước đó, Trung kêu Linh dừng xe rồi hỏi “Hồi nãy đứa nào nẹt pô xe”. Thấy Trung cầm dao nên Khải trả lời “Tụi em không biết gì hết! Tụi em mới tới đây chơi!”. Nghe Khải nói vậy, Trung và Linh đi tìm nhóm thanh niên khác nhưng không thấy nên quay lại nơi nhóm của Khải đang ngồi, lúc này Giang cũng vừa chạy đến.

Khi thấy Trung, Linh và Giang quay lại, nhóm Khải bỏ chạy. Nghĩ rằng nhóm Khải “có tật giật mình” nên Trung cầm dao đuổi theo. Đến đoạn đường hẻm thuộc khu phố Bình Hòa 2, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Linh, Trung và Giang cũng vừa chạy đến nhưng không ngờ bị Khải cùng đồng bọn lấy cây phản đòn khiến Trung trở tay không kịp. Hậu quả là Trung, Linh, Giang phải vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do bị thương tích quá nặng nên Trung tử vong tại bệnh viện.

Sau đó Khải cùng đồng bọn đến cơ quan CA đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Vừa qua TAND tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo từ 8 năm đến 13 năm tù về tội giết người. Riêng bị cáo Linh lãnh án 2 năm tù về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên