Mất tiền khi cho người khác biết mật khẩu tài khoản

Cập nhật: 25-10-2021 | 08:53:17

Mặc dù cơ quan chức năng đã cảnh báo nhưng một số người dân vẫn lơ là để lộ mật khẩu tài khoản ngân hàng dẫn đến mất tiền.

Cơ quan Điều tra Công an TP.Thuận An cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1999); Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1995, cùng quê An Giang) và Nguyễn Thị Như Ý (sinh năm 1999, quê Đồng Tháp) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Phong và Ý có mối quan hệ tình cảm, sống với nhau như vợ chồng và cùng làm chung công ty ở phường Thuận Giao. Ngày 14-9, Phong hỏi mượn đồng nghiệp là chị Đinh Thị Ph. (quê An Giang) 5,5 triệu đồng. Do chị Ph. không biết sử dụng ứng dụng Smart Banking nên đã đọc mật khẩu và đưa điện thoại cho Phong để thực hiện việc chuyển tiền. Thấy tài khoản ngân hàng của chị Ph. có nhiều tiền nên Phong đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Ngày 6-10, Phong bàn bạc và đề nghị Ý qua nhà chị Ph. chơi rồi xin ngủ lại. Sau khi chị Ph. ngủ say, Ý liên lạc báo cho Phong biết để sử dụng điện thoại của bản thân truy cập ứng dụng ví điện tử Momo và tiến hành liên kết, đăng nhập vào tài khoản Smart Banking của chị Ph. Trong khi đó, Ý lấy mã OTP từ điện thoại của chị Ph. gửi cho Phong. Sau khi truy cập vào tài khoản của chị Ph., Phong đã chuyển 38,4 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Sơn và rút 30 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Sơn chuyển số tiền 8,4 triệu đồng còn lại cho Phong cất giữ.

Với thủ đoạn trên, Phong và Ý bàn bạc lấy trộm điện thoại di động của anh Nguyễn Văn Đ. (quê An Giang) để thực hiện việc chuyển tiền. Rạng sáng ngày 14-10, Phong leo hàng rào vào trong công ty nơi anh Đ. đang làm việc “3 tại chỗ” và đi đến lều nơi anh Đ. ngủ, lấy trộm được một điện thoại di động (trị giá 2,5 triệu đồng) của anh Đ. rồi leo rào ra ngoài tẩu thoát thì bị lực lượng tuần tra Công an thành phố phát hiện đưa về trụ sở làm việc. Đến khoảng 4 giờ cùng ngày, anh Đ. thức dậy phát hiện bị mất điện thoại nên trình báo cơ quan công an. Qua làm việc, Phong đã khai nhận hành vi của mình. Từ lời khai của Phong, Công an TP.Thuận An đã đưa Ý, Sơn về trụ sở làm việc và tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý 3 đối tượng cùng về hành vi trộm cắp tài sản.

Từ vụ việc trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp mật khẩu tài khoản ngân hàng cho người thứ hai để đề phòng bị mất tiền, đồng thời người dân cũng cần lưu ý bảo mật thông tin cá nhân để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên