Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chúc mừng Giáng sinh 2010

Cập nhật: 21-12-2010 | 00:00:00

Nhân dịp Giáng sinh 2010, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm có thư gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ cùng toàn thể đồng bào Kitô hữu Việt Nam. Chủ tịch chúc đồng bào đón một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và hồng ân của Thiên Chúa.

 

Chủ tịch Huỳnh Đảm nhấn mạnh, là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong những năm qua đồng bào Công giáo và đồng bào theo đạo Tin Lành Việt Nam luôn gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, hăng hái hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hiện nay đang tiếp tục cùng toàn dân ta đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

“Trong thời gian tới, với tình cảm, trách nhiệm và vai trò của mình, mong các vị giáo phẩm, chức sắc, nam nữ tu sĩ và đồng bào Kitô hữu Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp cho Tổ quốc, cho giáo hội theo đường hướng Thư chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, Sứ điệp Đại hội Dân Chúa và phương châm “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày thêm vững mạnh, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đây vừa là vinh dự trách nhiệm, vừa là một đòi hỏi của phúc âm đối với người Kitô hữu Việt Nam trước dân tộc và trước Thiên Chúa”, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam nhấn mạnh.

 

Năm nay, đồng bào đón mừng lễ Giáng sinh trong niềm vui mừng phấn khởi cùng nhân dân cả nước vừa tưng bừng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, hướng tới Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ VIII và Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Trong tinh thần Năm Thánh 2010, Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng vừa tổ chức thành công Đại hội đồng Hội đồng Giám mục lần thứ XI và Đại hội Dân Chúa.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên