Mata tỏa sáng, M.U đá bại Newcastle 4-0

Cập nhật: 06-04-2014 | 00:00:00

Tối 5-4, tiền vệ Juan Mata tỏa sáng với một cú đúp và một đường chuyền cho Adnan Januzaj lập công, giúp Manchester United đá bại Newcastle 4-0 trên sân St James' Park ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh.

 

Newcastle (đen trắng) ngày càng xuống sức ở cuối mùa. Ảnh: Reuters.

Video Manchester United đá bại Newcastle 4-0

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Trận này, M.U thiếu vắng cả hai chân sút chủ lực Robin van Persie và Wayne Rooney vì chấn thương. Tuy nhiên, khi không có hai con át chủ bài trên hàng công, Juan Mata đã chơi một trận cực hay, giúp M.U giành trọn 3 điểm.

Phút 39, M.U được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay mép vòng cấm chếch về bên cánh phải. Juan Mata lấy đà rồi thực hiện pha cứa lòng chân trái đưa bóng cắm vào góc cao hạ thủ môn Elliot, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Newcatle và chỉ có may mắn mới giúp đội chủ nhà không phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ngay trong hiệp 1.

Phút 44, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Shinji Kagawa đã có đường chuyền rất đẹp cho Chicharito thoát xuống đối mặt với thủ môn Elliot. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, pha sửa bóng vào góc xa của tiền đạo người Mexico lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Nhưng với một thế trận áp đảo, M.U cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 50, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Newcastle, Shinji Kagawa cướp bóng thực hiện đường chuyền nhanh cho Chicharito phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Chicharito dễ dàng thực hiện đường chuyền ngược lại cho Juan Mata dứt điểm tung lưới thủ môn Elliot, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. 

Chiến thắng được củng cố vững chắc hơn cho M.U khi các chân sút "Quỷ đỏ" có bàn thắng thứ ba ở phút 65. Tác giả bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách là tiền đạo Chicharito với pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Shinji Kagawa.

Không còn gì để mất, Newcastle dồn toàn lực lên tấn công và họ cũng đã có hai cơ hội để ghi bàn thắng danh dự. Đáng tiếc cả hai pha dứt điểm cận thành Demba Cisse (71', 83') đều không đánh bại được tài năng của thủ môn Lindegaard.

Không những không có bàn thắng danh dự, Newcastle còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở phút đấu thêm giờ. Phút 90+2, từ pha lên bóng ở trung lộ, Adnan Januzaj đẩy bóng cho Juan Mata rồi xâm nhập vòng cấm đón cú đánh gót của tiền vệ này tung cú dứt điểm hạ thủ môn Elliot, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 cho M.U.

Thắng trận này, M.U đã qua mặt Tottenham để vươn lên vị trí thứ sáu với 57 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới (hiện M.U đang kém đội xếp thứ tư Arsenal 6 điểm).

Theo TTO, Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên