Mâu thuẫn nợ nần, mua xăng đốt phòng trọ chủ nợ

Cập nhật: 23-04-2024 | 16:12:43

(BDO) Sáng 23-4, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Ngọc Mai (sinh năm 1980, quê An Giang) trong vụ án tạt xăng vào phòng trọ tại phường An Phú, TP.Thuận An. Phiên tòa được tổ chức xét xử trực tuyến, kết nối giữa điểm cầu TAND tỉnh và Trại tạm giam Công an tỉnh.


Phiên tòa được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối điểm cầu TAND tỉnh và Trại tạm giam Công an tỉnh

Theo hồ sơ, do mâu thuẫn trong nợ nần giữa Võ Thị Ngọc Mai và bị hại Huỳnh Thị Cúc nên khoảng 20 giờ 30 phút ngày 21-10-2023, Mai đến phòng trọ của bà Cúc và khóa cửa phòng bên ngoài, sau đó đổ xăng bật lửa đốt rồi bỏ chạy.

Thời điểm trên có 5 bị hại đang ngủ trong phòng trọ gồm bà Cúc và 4 người thân của bà Cúc. Phát hiện lửa cháy, các bị hại tri hô nên được người dân dập lửa, phá khóa kịp thời cho các bị hại chạy thoát ra ngoài, không ai bị thương tích. Một ngày sau đó, Mai đến cơ quan công an để đầu thú.


Bị cáo Võ Thị Ngọc Mai tham gia phiên tòa tại điểm cầu Trại tạm giam Công an tỉnh

Tại phiên tòa, bị cáo Mai khai do bị bà Cúc chửi bới chuyện nợ nần nên xảy ra mâu thuẫn. Do bị bà Cúc hăm dọa nên Mai đã nảy sinh ý định mua xăng đốt phòng trọ bà Cúc với mục đích trả thù. 

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Võ Thị Ngọc Mai mức án 12 năm tù về tội “giết người”, trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Tâm Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=717
Quay lên trên