Máy ATM đặt ở công ty điện lực cũng… rò rỉ điện

Cập nhật: 09-04-2010 | 00:00:00

 

Sáng 9-4, tin từ Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng cho hay, qua phối hợp với Điện lực Đà Nẵng kiểm tra, rà soát 33 máy rút tiền tự động AM của chi nhánh này đang hoạt động trên địa bàn TP đã phát hiện có 3 máy bị rò rỉ điện. Đặc biệt, trong đó có 1 máy được đặt ngay tại… Tổng Công ty Điện lực miền Trung, 2 máy còn lại đặt tại Phòng giao dịch quận Hải Châu và số 178 Trần Phú.

 

Sau khi phát hiện rò rỉ điện tại các máy này, việc khắc phục đã được Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng phối hợp với Điện lực Đà Nẵng tiến hành. Tuy nhiên đến sáng 9-4, vẫn còn hai máy ở số 178 Trần Phú và Phòng giao dịch quận Hải Châu (272 Phan Chu Trinh) treo bảng thông báo tạm ngưng hoạt động vì sự cố kỹ thuật. Đặc biệt, máy ATM ở số 178 Trần Phú mặc dù đặt lộ thiên, không có phòng kính bảo vệ bên ngoài nhưng dây điện lòng thòng trông rất đáng sợ!

 

Qua kiểm tra ngày 8-4, máy ATM đặt tại Tổng Công ty Điện lực miền Trung bị rò rỉ điện nhưng đến sáng 9-4 vẫn không dán thông báo tạm ngưng hoạt động và được Phòng quản lý ATM của Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng giải thích là do... quên!

Riêng với máy ATM đặt tại Tổng Công ty Điện lực miền Trung (393 Trưng Nữ Vương), theo quan sát của phóng viên sáng 9-4 thì không thấy có dán thông báo tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên khi được hỏi thì Phòng quản lý ATM của Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng cho biết là vẫn chưa thể rút tiền tại máy này vì chưa khắc phục xong sự cố rò rỉ điện. Việc không dán thông báo tạm ngưng hoạt động, theo giải thích của phòng này thì có thể là do... quên, và sẽ bổ sung ngay!

 

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước VN tại Đà Nẵng, hiện trên địa bàn TP có 31/54 Chi nhánh Ngân hàng có hệ thống ATM với 301 máy (quận Hải Châu có 145 máy, quận Liên Chiểu 28 máy, quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn 31 máy, huyện Hòa Vang - quận Cẩm Lệ 19 máy, quận Thanh Khê 78 máy).

 

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước VN tại Đà Nẵng đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại chủ động phối hợp với Điện lực Đà Nẵng trong quá trình kiểm tra, rà soát độ an toàn của tất cả các máy ATM trên địa bàn, đặc biệt là về tình trạng cách điện và tiếp đất an toàn của các kết cấu kim loại. Lập biên bản kiểm tra, trong đó ghi rõ những tồn tại, không an toàn về điện và xử lý dứt điểm sự cố (nếu có). Thời hạn hoàn thành công việc này trước ngày 10-4.

 

Theo khuyến cáo của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước VN tại Đà Nẵng, các khách hàng sử dụng dịch vụ rút tiền tự động nên chủ động quan sát và thực hiện giao dịch tại các ATM khô ráo, không bị ẩm ướt, hệ thống dây điện gọn gàng và hạn chế tiếp xúc vào máy ATM.

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên