Máy bay báo động vì một tách cà phê

Cập nhật: 06-01-2011 | 00:00:00

Một chuyến bay của hãng United Airlines, Mỹ, phải đột ngột chuyển hướng sau khi phi công làm đổ cà phê xuống bảng điều khiển và kích hoạt hệ thống báo động không tặc.

 

Chuyến bay 940 trên đường từ Chicago, Mỹ, tới Frankfurt, Đức, đã phải dừng lại tại Canada hôm qua do phi công vô tình kích hoạt mã khẩn cấp. Anh ta đã làm đổ cà phê xuống thiết bị liên lạc radio.

 

 Phi công làm đổ cà phê xuống bảng điều khiển khiến máy bay phải chuyển hướng.  Phi cơ hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Pearson ở Toronto. Vụ việc đang được điều tra.

 

Theo BBC, Bộ Quốc phòng Canada được thông báo khẩn cấp sau khi tình trạng báo động được tung ra. Nhưng nhân viên của hãng United Airlines nhanh chóng khẳng định vụ việc chỉ là sự nhầm lẫn trong liên lạc chứ không phải không tặc.

 

Theo phát ngôn viên Rahsaan Johnson của hãng hàng không, viên phi công đã quyết định cho máy bay dừng lại ở Toronto để giải quyết vụ việc.

 

Một máy bay khác đã đưa khách từ Toronto trở lại Chicago để họ có thể lên một chuyến bay tới Frankfurt vào ngày hôm sau.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên