Máy bay chở 104 người nổ tung, một em bé sống sót

Cập nhật: 12-05-2010 | 00:00:00

 

Một chiếc Airbus 330 của hãng Afriqiyah Airways.

 

Một phi cơ của Libya chở 104 hành khách và phi hành đoàn rơi khi đang cố hạ cánh xuống sân bay Tripoli sáng nay. Người sống sót duy nhất là một em bé Hà Lan 8 tuổi.

 

Chiếc Airbus 330 của hãng Afriqiyah Airways cất cánh từ Johannesburg và theo kế hoạch sẽ đến London sau khi tạm dừng tại Tripoli. Trên khoang khi đó có 11 thành viên phi hành đoàn và 93 hành khách thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, Reuters cho hay.

 

AFP dẫn lời một nhân viên sân bay cho biết duy nhất một bé trai 8 tuổi người Hà Lan sống sót.

 

"Tất cả hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, trừ một em bé... Có tất cả 93 khách và 11 thành viên phi hành đoàn trên máy bay", Reuters dẫn một nguồn tin từ sân bay Tripoli cho biết.

 

Trước đó, một quan chức an ninh Libya nói rằng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Ông này cho biết chiếc máy bay đã nổ khi hạ cánh và vỡ tan vào lúc 6 giờ địa phương.

 

Bộ Ngoại giao Nam Phi xác nhận rằng chiếc phi cơ này cất cánh tối qua và sau đó mất tích. Họ không biết chuyện gì đã xảy ra với máy bay trước khi nó gặp nạn, theo AFP.

 

Hiện chưa có thông tin nào về nguyên nhân máy bay rơi.

 

Hãng Afriqiyah Airways được thành lập năm 2001 và ban đầu thuộc quyền sở hữu của chính phủ Libya, sau đó được chuyển thành công ty cổ phần. Hôm 21/4 hãng này tuyên bố nối lại các đường bay sau khi bị trì hoãn vì khói bụi núi lửa ở Iceland.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên