Máy bay đâm nhau, một tướng Colombia tử nạn

Cập nhật: 21-04-2010 | 00:00:00

Các quan chức lực lượng vũ trang Colombia cho biết vụ đâm nhau giữa hai máy bay trực thăng đã xảy ra ngày 20-4 tại thị trấn Chaparral ở miền Trung nước này làm sáu quân nhân thiệt mạng, trong đó có một vị tướng, và năm người bị thương.

 

Vụ tai nạn xảy ra giữa máy bay quân sự Huey, chở tướng Fernando Joya Duarte và các cộng sự khác của ông đang trên đường trở về từ một buổi lễ, và máy bay trực thăng Bell 222 khi đang cất cánh.

 

Tướng Joya đã tử vong tại bệnh viện, ngoài ra, hai đại tá, một đại úy, một đại úy hải quân và viên phi công cũng tử nạn.

 

Vị tướng quân đội này hiện chỉ huy một đơn vị chiến đấu chống Các lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) tại khu vực trên.

 

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

 

Trong một diễn biến khác cùng ngày, FARC thông báo bác bỏ điều lực lượng này nói là một đề xuất của Chính phủ Colombia về việc tổ chức các cuộc đàm phán bí mật ở bên ngoài lãnh thổ Colombia nhằm tìm cách chấm dứt cuộc xung đột kéo dài bốn thập kỷ qua giữa hai bên.

 

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên