Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì hành khách say xỉn

Cập nhật: 09-01-2010 | 00:00:00

Hai máy bay chiến đấu F-16 được báo động để hộ tống phi cơ chở khách của Mỹ hạ cánh khẩn cấp sau khi một hành khách say rượu tự nhốt mình trong nhà vệ sinh.

 

Chiếc Boeing 737 với 137 người trên khoang cất cánh từ Atlanta và đang trên đường tới San Francisco hôm qua. CNN dẫn lời chỉ huy lực lượng phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết họ triển khai hai máy bay chiến đấu áp giải phi cơ này sau khi vị khách từ Virginia tỏ thái độ hung hăng và kiên quyết không rời nhà vệ sinh.

 

Vị khách gây rối được dẫn giải khỏi máy bay.

 

Phi cơ nói trên hạ cánh an toàn xuống Colorado. Vị khách gây rối bị bắt ngay lập tức và được nhân viên điều tra liên bang thẩm vấn. Theo AFP, NORAD là lực lượng chung của Mỹ và Canada, gồm nhiều máy bay chiến đấu sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa khủng bố trên không. Các phi cơ này sẵn sàng bắn hạ máy bay trong trường hợp cần thiết để ngăn chặn khả năng lặp lại của vụ không tặc 11-9.

 

Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần máy bay chiến đấu Mỹ áp giải phi cơ chở khách hạ cánh khẩn cấp. Hôm 6-1, hai máy bay chiến đấu F-15 hộ tống chiếc Boeing 767 thuộc hãng hàng không Hawaiian Airlines trở lại sân bay Portland sau khi một hành khách đe dọa phi hành đoàn.

 

Mỹ đang thắt chặt an ninh hàng không sau khi một thanh niên Nigeria âm mưu cho nổ tung máy bay của hãng Northwest Airlines hôm 25-12. Y khai làm việc theo lệnh của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên