Máy bay Liên hiệp quốc gặp nạn tại Congo, 32 người chết

Cập nhật: 05-04-2011 | 00:00:00

Một chiếc máy bay của Liên hiệp quốc hôm qua đã gặp nạn tại sân bay Kinshasa của Cộng hoàng Congo, làm 32 trong tổng số 33 người trên khoang thiệt mạng.

 

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay CRJ-100 đang cố gắng hạ cánh xuống thủ đô Kinshasa trong điều kiện thời tiết mưa to và gió lớn. Máy bay đã vỡ làm đôi và bốc cháy.

 

Được biết chiếc máy bay cất cánh từ thành phố Kisangani ở đông bắc Congo.

 

 Một phần thân máy bay ghi chữ "United Nation" (Liên hiệp quốc).

Hãng vận hành máy bay, hãng hàng không Gruzia Airzena Gruzia Airways, cho hay phi hành đoàn là người Gruzia. 20 nhân viên Liên hợp quốc đã có mặt trên chuyến bay. Các hành khách còn bao gồm người Congo và một số người nước ngoài.

 

Hiện chưa rõ quốc tịch của người sống sót duy nhất.

 

“Chúng tôi có thể xác nhận là chỉ duy nhất 1 trong số 33 người trên chiếc máy bay sống sót”, phát ngôn viên Liên hiệp quốc Farhan Haq nói tại New York.

 

Một nguồn tin Liên hợp quốc nói tại Kinshasa: “Máy bay hạ cánh rất mạnh, vỡ làm đôi và bốc cháy”.

Joseph Kiboko, quan chức Bộ y tế Congo, cho hay 8 người còn thở đã được chuyển tới bệnh viện nhưng họ đều qua đời sau đó. Cả hai phi công đều thiệt mạng.

 

Một nhân chứng tại sân bay Kinshisa nói chiếc máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn và các xác của nó nằm ở cuối đường băng.

 

Sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Congo đã hoạt động tại nước này kể từ năm 1999, hỗ trợ các nỗ lực của chính phủ Congo nhằm chiến đấu với các nhóm phiến quân ở khu vực phía đông bất ổn của nước này kể từ cuộc nội chiến 1998-2003 vốn làm 5 triệu người thiệt mạng. Sứ mệnh sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 này.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên