Mazda quyết xâm nhập thị trường Myanmar

Cập nhật: 27-09-2013 | 00:00:00
Hãng sản xuất xe hơi Mazda tuyên bố họ sẽ bắt đầu bán xe ở Myanmar trong nửa đầu năm 2014, chính thức tham gia vào một cuộc chạy đua giành thị phần giữa các thương hiệu ôtô lớn trên thế giới tại đây.

 Với 80 triệu dân, Myanmar đang là thị trường đầy tiềm năng cho các hãng ôtô trên thế giới Với 80 triệu dân, Myanmar đang là thị trường đầy tiềm năng cho các hãng ôtô trên thế giới

Mazda tiết lộ sẽ đưa tới Myanmar 5 mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan và Nhật Bản, trong đó có mẫu Mazda6. Đây là một phần trong kế hoạch bán xe tại thị trường ASEAN của Mazda, và bước đầu sẽ là một đại lí tại Yangon để nhận đơn hàng.

Tuyên bố của đích thân CEO của Mazda - Masamichi Kogai sẽ ảnh hưởng cực kỳ lớn đến tham vọng của VinaMazda – liên doanh giữa Mazda và tập đoàn Trường Hải tại Việt Nam, để xuất khẩu xe sang thị trường Myanmar, sau khi đã có lô xe đầu tiên (25 chiếc bao gồm Mazda2, Mazda3, Mazda CX5) sang thị trường Lào. Mazda B360 sản xuất trong thời gian 1961 - 1968 hiện vẫn đang lưu hành tại Myanmar Mazda B360 sản xuất trong thời gian 1961 - 1968 hiện vẫn đang lưu hành tại Myanmar

Thị trường xe hơi mới của Myanmar bắt đầu nở rộ xung quanh 2011, sau khi chính phủ của Tổng thống Thein Sein đã thay đổi cách điều hành kinh tế của đất nước với hàng loạt chính sách mở cửa ở mọi lĩnh vực.

Hiện tại, với 80 triệu dân Myanmar mới có 340 nghìn xe được đăng kí lưu hành, hầu hết là xe Nhật Bản. Đây chính là “mỏ vàng” mà các thương hiệu lớn trên thế giới đã tập trung khai thác. Những mẫu pick-up nhỏ cổ lỗ sĩ vẫn được dùng để chở khách tại Myanmar Những mẫu pick-up nhỏ cổ lỗ sĩ vẫn được dùng để chở khách tại Myanmar

Nissan có kế hoạch hoàn thiện một dây truyền sản phẩm lắp ráp tại Myanmar, cùng với đối tác Malaysia Tan Chong Motor Holdings, với showroom đầu tiên bán xe tải nhỏ và một chiếc xe thương mại. Đầu năm nay, Suzuki lần đầu tiên trong ba năm, sản xuất được khoảng 100 xe tải nhỏ một tháng. Ngoài ra, Ford cũng đã khai trương phòng trưng bày đầu tiên tại Myanmar trong tháng Tư, trong khi General Motors ( GM.N ) đang chuẩn bị để mở phòng trưng bày Chevrolet đầu tiên của mình vào cuối năm nay.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên