Theo Mazda, giống như động cơ diesel 2.2L SkyActiv-D, bản 1.5 cũng có tỷ số nén cực thấp - chỉ 14.8.
Mazda Hazumi - mẫu xe được cho là nền tảng của Mazda2 thế hệ mới
Với dung tích thực 1.497 cc, xy-lanh đường kính 76 mm và dài 82,5 mm, động cơ tăng áp 4 xy-lanh phun nhiên liệu trực tiếp này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6, cho công suất 103 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 1.500 - 2.500 vòng/phút.
Một bộ tăng áp điều khiển cánh với cảm biến vòng quay và bộ làm mát bằng dung dịch tích hợp ở cổ hút. Hệ thống làm mát động cơ có van điều khiển dung dịch làm mát và các áo nước làm mát.
Mazda khẳng định rằng động cơ diesel mới này có hiệu suất cao nhưng vẫn đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường.
Ở xe Mazda2 thế hệ mới, động cơ sẽ được kết nối với hệ thống dừng-khởi động i-stop và hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-Eloop. Hộp số sàn hoặc tự động SkyActiv sẽ đảm bảo xe Mazda2 mới đạt mức tiêu thụ nhiên liệu JC08 thấp nhất cho một mẫu xe chỉ dùng động cơ đốt trong (loại trừ xe hybrid và các xe siêu nhỏ) tại Nhật Bản.
Ngoài ra, xe Mazda2 với động cơ diesel mới sẽ đáp ứng các quy định khí thải PNLT mới của Nhật - được giới thiệu từ tháng 10-2009.
Theo Dân trí