Mbappe đưa PSG vào chung kết Cup Pháp

Cập nhật: 04-04-2024 | 07:15:00

Tiền đạo Kylian Mbappe sút hỏng phạt đền, nhưng ghi bàn sau ít phút giúp PSG thắng Rennes 1-0 tại bán kết Cup Pháp.

*Ghi bàn: Mbappe 40'

Rennes từng thắng PSG tại chung kết năm 2019, khi Mbappe nhận thẻ đỏ, nhưng lần này đại diện thủ đô Paris thắng trong thế áp đảo. Chiến thắng tối 3/4 giúp CLB chủ sân Parc des Princes (Công viên các Hoàng tử) lập kỷ lục 20 lần vào chung kết, vượt qua kình địch Marseille với 19 lần.

Đối thủ của PSG tại chung kết là Lyon, trên sân Pierre-Mauroy, thành phố Villeneuve-d'Ascq ngày 25/5.

Mbappe (phải) mừng bàn với hậu vệ Achraf Hakimi trong trận PSG thắng Rennes 1-0 trên sân Parc des Princes, thành phố Paris, bán kết Cup Pháp tối 3/4/2024.

Nếu không có tài năng của thủ môn 39 tuổi Steve Mandanda, Rennes đã thua đậm hơn nhiều. Phút 13, cựu thủ thành tuyển Pháp đẩy cú sút của Mbappe trúng xà ngang bật ra. Đến phút 37, anh tiếp tục phá cú đá phạt đền của ngôi sao 26 tuổi về góc thấp bên trái. Mandanda còn ít nhất ba lần từ chối các pha dứt điểm của Mbappe trong hiệp hai.

Mbappe chỉ hạ gục được Mandanda ở một tình huống sút bóng trúng chân hậu vệ đổi hướng, phút 40. Thủ môn Pháp gốc Congo nằm ngửa ra sân và giơ hai tay lên tỏ vẻ bất lực khi bóng vào lưới, trong khi Mbappe chạy dọc sân và giơ cao tay ra dấu xin lỗi khán giả vì cú sút phạt đền hỏng ăn trước đó.

Mbappe trận này chơi tốt, không còn bị thay ra như hầu hết trận gần đây. Khả năng rê dắt của anh làm khổ trung vệ đội khách Warmed Omari suốt trận. Sau hiệu còi mãn cuộc, Omari đến nói gì đó với Mbappe, khiến hai cầu thủ này xô xát ngay trên sân. Cầu thủ hai đội phải lao vào căn ngăn để tránh ẩu đả xảy ra.

Mbappe có thể sẽ không chơi trọn trận tiếp theo gặp Clermont Foot ở vòng 28 Ligue 1 tối 6/4. Bởi anh cần được giữ sức cho trận quan trọng gặp đội khách Barca tại lượt đi tứ kết Champions League sau đó bốn ngày.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên