Mbappe ghi bàn giúp Real Madrid đoạt Siêu cúp châu Âu 2024

Cập nhật: 15-08-2024 | 07:23:14

Rạng sáng 15-8, nhà vô địch Champions League Real Madrid đã đánh bại đương kim vô địch Europa League Atalanta 2-0 tại Ba Lan để đoạt Siêu cúp châu Âu 2024.

Niềm vui của Mbappe sau khi ghi bàn vào lưới Atalanta

Tâm điểm chú ý ở trận này là màn ra mắt các cổ động viên Real Madrid của ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe. 

Đúng với dự đoán của nhiều chuyên gia, HLV Carlo Ancelotti đã xếp Mbappe đá ở vị trí tiền đạo cắm vốn không phải sở trường. Hỗ trợ anh là bộ đôi người Brazil Vincius (cánh trái) và Rodrigo (cánh phải).

Màn trình diễn của Mbappe trước Atalanta khá tốt. Anh được Whoscore chấm 7,7 điểm, cùng Jude Bellingham (9,3 điểm) và Eder Militao (7,8 điểm) là những cầu thủ Real Madrid chơi hay nhất trận. 

Ngôi sao người Pháp chuyền chính xác 86%, tung ra 3 cú sút và ghi được 1 bàn thắng.

Pha lập công của Mbappe diễn ra ở phút 69. Từ đường căng ngang của Bellingham, Mbappe băng vào tung cú sút trái phá bằng chân phải. Bóng đi vào góc cao khung thành, ghi bàn ấn định chiến thắng cho Real Madrid.

Một pha bóng cho thấy sự di chuyển thông minh và khả năng dứt điểm một chạm ấn tượng của Mbappe. 

Tình huống dẫn đến bàn thắng của Mbappe cho Real Madrid

Trước đó, Federico Valverde đã ghi bàn mở tỉ số cho Real Madrid sau pha đệm bóng cận thành chính xác sau đường chuyền dọn cỗ của Vinicius (phút 59). Nhìn chung đây là trận đấu không quá khó với Real Madrid dù họ không quá vượt trội đối thủ về các thông số.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kiểm soát trận đấu và sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Atalanta cũng có vài tình huống khiến khung thành của Real Madrid chao đảo nhưng thủ môn Thibaut Courtois đã chơi rất xuất sắc.

Các cầu thủ Real Madrid chạy đà hoàn hảo cho mùa bóng mới với danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2024

Trước Real Madrid, Atalanta không thể triển khai lối chơi tấn công rực lửa quen thuộc. Họ bị Real Madrid vây hãm và mất bóng liên tục. Cả hai bàn thua của đội bóng Ý đều bắt nguồn từ việc mất bóng từ phần sân nhà. Các cầu thủ Real Madrid quá nhanh nhẹn và tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ.

Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Atalanta với tỉ số 2-0, qua đó giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu, mở màn thuận lợi cho mùa bóng mới. Mbappe có danh hiệu đầu tiên không bao lâu sau khi cập bến Real Madrid.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=612
Quay lên trên