Mbappe và Messi tỏa sáng giúp PSG củng cố vị trí đầu bảng

Cập nhật: 12-03-2023 | 07:25:28

Lionel Messi kiến tạo cho Kylian Mbappe ghi bàn quyết định đúng phút 90, trong trận PSG hạ chủ nhà Brest 2-1 ở vòng 27 Ligue 1.

PSG nắm thế chủ động trong trận đấu trên sân của Brest tối 11/3. Họ có thể đã mở tỷ số từ tình huống Messi chuyền cho Carlos Soler sút, nếu thủ môn Marco Bizot không đẩy bóng đi chệch cột.

Đến phút 37, Soler tận dụng thành công cơ hội thứ hai. Sau khi Bizot đẩy cú sút từ 25 mét của Mbappe, tiền vệ người Tây Ban Nha sút bồi tung lưới đội chủ nhà.

Các cầu thủ PSG mừng bàn mở tỷ số của Soler trong trận Brest - PSG tối 11/3. Ảnh: Reuters

PSG có phần thiếu tập trung sau bàn mở tỷ số. Ngược lại, Brest đá gắn hết hơn rồi gỡ hòa 1-1 ở phút 43. Sau đường chuyền dài từ sân nhà của Del Castillo, Honorat vượt qua hai hậu vệ Sergio Ramos và Timothee Pembele để đối mặt thủ môn Donnarumma. Cầu thủ mang áo số 9 của Brest sau đó sút vào góc cao.

PSG không gặp may trong phần lớn các pha lên bóng trong hiệp hai. Bizot đẩy được một pha cứa lòng của Messi. Mbappe cũng bỏ lỡ hai cơ hội tốt.

Tuy nhiên, khi trận đấu bước sang phút 90, đẳng cấp của hai cầu thủ hay nhất World Cup 2022 đã giúp PSG giành ba điểm. Messi dọn cỗ bằng đường chuyền dài từ sân nhà. Sau đó, Mbappe băng xuống rê qua Bizot và sút vào khung thành trống.

Mbappe rê qua thủ môn Bizot để ghi bàn...

... ấn định thắng lợi trước Brest tối 11/3. Ảnh: psg.fr & Reuters

Trận thắng Brest đã củng cố vị trí dẫn đầu Ligue 1 cho PSG. Đội bóng thành Paris hiện sở hữu 66 điểm sau 27 trận, hơn đội xếp thứ hai Marseille 11 điểm và một trận. Trong khi đó, Brest tiếp tục xếp thứ 15 với 23 điểm.

Trận thắng Brest là liều thuốc tinh thần cho PSG sau khi bị loại khỏi Champions League. Trong trận lượt về vòng 1/8 hôm 8/3, PSG thua 0-2 trên sân của Bayern. Đội bóng Đức vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 3-0.

Ligue 1 là đấu trường duy nhất còn lại để PSG cạnh tranh danh hiệu. Trước đó, họ đã thua Marseille ở vòng 1/8 Cup Pháp.

Đội hình thi đấu:

Brest: Bizot, Fadiga (Herelle 81'), Dari, Brassier, Duverne, Lees-Melou, Honorat, Belkebla, Magnetti, Del Castillo (Lemarechal 76'), Mounie (Le Douaron 67')

PSG: Donnarumma, Danilo, Ramos, Mendes, Pembele (Bernat 75'), Verratti, Emery (Sanches 89'), Ruiz (Vitinha 75'), Soler (Ekitike 81'), Messi, Mbappe

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên