MC Hoài Anh - chàng trai quê hương Tân Uyên vượt khó, khẳng định mình

Cập nhật: 09-02-2024 | 15:33:50

(BDO) Là gương mặt MC – Người dẫn chương trình quen thuộc của các chương trình truyền hình, sự kiện lớn, và là một chất giọng truyền cảm trên làn sóng Fm 95.6 Mhz VOH – Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM. Nhưng ít ai biết rằng, có được thành công như ngày hôm nay, chàng trai thế hệ GenZ đến từ quê hương Tân Uyên - Bình Dương đã vượt qua nhiều khó khăn để từng bước khẳng định mình. Mang hình ảnh, tiếng nói của thế hệ trẻ Bình Dương vươn xa hơn. Qua đó, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ dấn thân với đam mê, nghề nghiệp mà mình theo đuổi.

Trong những ngày tết đến xuân về, Báo Bình Dương Online đã có buổi trò chuyện thân mật, thú vị cùng MC Hoài Anh. 

Được biết, Bạn vừa kết thúc hành trình của mình trong cuộc thi ‘Micro Vàng - Tôi là người dẫn chương trình 2023’, và được đánh giá là một trong những thí sinh nổi bật nhất trong đêm chung kết. Vậy, bạn có thể chia sẻ cho quý độc giả của Báo Bình Dương biết đôi điều về phần thi của mình trong đêm chung kết?

Hoài Anh xin kính chào quý độc giả Báo Bình Dương! Vừa qua, Hoài Anh tham gia đêm chung kết của “Micro Vàng - Tôi là người dẫn chương 2023”, đây là một đêm công diễn mà bản thân em cảm thấy khá tự hào và hài lòng về phần thể hiện của mình. Đề bài thi vòng chung kết là chủ đề “Tết xưa”.
Hoài Anh sinh ra và lớn lên ở vùng đất Tân Uyên cho nên em quyết định thể hiện chất tết xưa là tết trong chiến khu - Tết trong thời kỳ kháng chiến gian khổ. Đây như là một lời giới thiệu về quê hương của mình và những truyền thống đấu tranh của ông cha ta ngày trước.

Có thể nói, năm 2023 là một năm khá thành công. Với bạn, thì đâu là cột mốc đáng nhớ nhất?

Năm 2023 là một cột mốc đáng nhớ của cá nhân Hoài Anh khi được sự yêu mến của quý khán thính giả dành cho mình thông qua những chương trình Hoài Anh tham gia và thực hiện. Đáng nhớ nhất có thể kể đến là sự yêu thích và bình chọn của quý vị khán thính giả cho hạng mục “Host Radio được yêu thích nhất” của FM 95.6MHz Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh - VOH Radio. Khi Hoài Anh tham gia với vai trò Host Radio cùng với các chương trình trên làn sóng FM95.6MHz như “Nhịp sống Sài Gòn”, “Đêm thành phố”, “Chuyện Sao kể”, …

Hoài Anh, chàng trai quê hương Bình Dương đã quen thuộc với khán thính giả trên các chương trình truyền hình, sự kiện lớn

Quay lại trong khoảng thời gian đầu khi bạn vừa chập chững bước đi trên con đường của mình, chắc chắn có rất nhiều khó khăn?

Khoảng thời gian đầu tìm hiểu học hỏi về công việc người dẫn chương trình, Hoài Anh cũng gặp một số những khó khăn như việc thuyết phục gia đình. Vì gia đình của Hoài Anh không có truyền thống tham gia hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, nếu chưa ai làm thì mình làm, Hoài Anh nghĩ vậy và xin phép gia đình 2 năm để học tập và nỗ lực rèn luyện để trở thành một người dẫn chương trình. Hoài Anh cũng hứa rằng nếu như sau thời gian ấy không có những kết quả thì sẽ gác lại đam mê này. Hoài Anh có cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ các anh chị đi trước, trong quá trình đó Hoài Anh hoàn thành chương trình cử nhân báo chí truyền thông, điều này hỗ trợ rất lớn cho những bước đầu tiếp xúc với các công ty truyền thông và được làm việc với vai trò là một MC. Sau khoảng một năm rưỡi kể từ lúc xin phép gia đình, Hoài Anh đã chứng minh và chính thức được phép theo đuổi con đường đam mê cá nhân.

Theo bạn, đâu là những tố chất để có thể trở thành một MC – Người dẫn chương trình?

Đối với cá nhân Hoài Anh, là một người dẫn chương trình trước hết cần có một giọng nói rõ ràng và tạo được thiện cảm cho người nghe tức là một giọng nói hay và phù hợp.

Tiếp đó sẽ cần những tố chất hoặc điều kiện như ngoại hình, tư duy và sự nhanh nhẹn trong việc xử lý các tình huống có thể xảy ra trong xuyên suốt một chương trình, điều đó cần sự tập trung cao và tính chuyên nghiệp cũng như kinh nghiệm thực hiện những chương trình.

Ở Bình Dương hiện nay có rất nhiều bạn trẻ yêu thích công việc MC, Phát thanh viên…. Hoài Anh có điều gì nhắn nhủ đến các bạn?

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ yêu thích công việc MC - phát thanh viên, điều này minh chứng cho sức hút từ công việc này đang ngày một lớn hơn và được biết đến rộng rãi hơn.

Hoài Anh nghĩ rằng việc học tập và luôn luôn trau dồi là điều bắt buộc phải có, dù ở bất kỳ ngành nghề nào. Nhưng trước hết bạn cần phải xác định được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân với công việc mà bạn đang theo đuổi, khi đó cá nhân chúng ta sẽ có được rõ ràng nhất lộ trình phát triển trong nghề nghiệp của mình. 

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, mời bạn gửi lời chúc đến quý độc giả của Báo Bình Dương Online.

Đầu xuân năm mới Giáp Thìn 2024, Hoài Anh kính chúc quý độc giả của Báo Bình Dương Online sẽ có một mùa xuân thật hạnh phúc và vui vẻ cũng như một năm thuận lợi trong mọi công việc. Mong rằng, chặng hành trình phát triển bản thân và công việc của Hoài Anh sẽ luôn luôn có sự ủng hộ và tình yêu đến từ tất cả quý vị.

Cảm ơn những chia sẻ của bạn với chúng tôi ngày hôm nay. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục phát huy khả năng của mình, một thế hệ GenZ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của Bình Dương. Chúc bạn năm mới sức khoẻ và thành công rực rỡ!

Thực hiện: Trần Nghĩa

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên