Mcredit đồng hành san sẻ cùng người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 03-08-2023 | 14:21:01

Trung thành với định vị người đồng hành bên khách hàng, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) coi hoạt động trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển. Mcredit đã phối hợp với rất nhiều cơ quan đoàn thể trên cả nước thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội.

Với phương châm “Bớt gánh lo đi, cần chi eM giúp”, Mcredit đóng vai trò là người bạn đồng hành đáng tin cậy, không chỉ cung cấp nguồn vốn an toàn và linh hoạt mà còn giúp khách hàng “bớt gánh lo” tài chính bằng việc trang bị kiến thức vay tài chính an toàn và hướng dẫn phòng chống gian lận lừa đảo tài chính.

Bên cạnh việc giáo dục tài chính cung cấp thông tin về vấn nạn tín dụng đen và tư vấn các gói vay ưu đãi đến các công nhân, Mcredit cũng mang đến những phần quà thiết thực nhất từ Quỹ "Người đồng hành" dành cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình tài chính toàn diện được Mcredit chính thức triển khai từ tháng 6/2023. Sau 2 tháng triển khai, chương trình tiếp cận được tới 33.000 công nhân lao động tại 5 nhà máy, khu công nghiệp trên cả nước. Đây là chương trình có ý nghĩa và mang nhân văn sâu sắc đối với công nhân, doanh nghiệp và cả xã hội. Công nhân không chỉ được tiếp cận với nguồn vốn an toàn từ công ty tài chính được NHNN cấp phép, mà còn được cung cấp các sản phẩm tài chính toàn diện cho mọi mặt của đời sống với lãi suất ưu đãi.

Theo ông Nguyễn Trọng Chiến, Giám đốc Khối Phát triển kinh doanh Mcredit, nạn tín  dụng đen tồn tại ở khắp mọi nơi, nên người dân, nhất là lao động có thu nhập thấp dễ bị "dính bẫy” tín dụng đen vì hạn chế hoặc không đủ điều kiện tiếp cận dịch vụ tài chính chính thức, cần tiền nhanh nhưng không có tiết kiệm dự phòng. Nhiều người dân cũng còn thiếu thông tin về các công ty tài chính chính thống được NHNN cấp phép. Vì vậy, Mcredit tổ chức các buổi tư vấn, tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức tài chính, tiếp cận các sản phẩm tín dụng, tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu giúp công nhân lao động phòng tránh tín dụng đen và quản lý hiệu quả tài chính cá nhân...  Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp nâng cao đời sống tinh thần, thụ hưởng các hoạt động phát triển cộng đồng.


Đại diện Mcredit trao tặng phần quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Than Khánh Hòa (Thái Nguyên).

Ông Chiến cũng cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Mcredit sẽ tiếp tục tổ chức Chương trình Tài chính toàn diện tại nhiều nhà máy, khu công nghiệp khác trên cả nước để mang đến giải pháp tài chính an toàn cho công nhân”.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (34 tuổi, công nhân Công ty TNHH Giày Kim Xương, Bình Dương) phải nuôi bố mẹ già ở quê ngoài gia đình nhỏ của mình, bản thân chị cũng hay bị bệnh nên khá cuộc sống khá khó khăn, vất vả. Nhận được phần quà từ  Mcredit dành cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và lại may mắn trúng thêm thẻ cào điện thoại nên chị rất vui. Chị Hạnh chia sẻ: “Cảm ơn Mcredit và nếu có khó khăn cần vay tiền mình sẽ tìm đến Mcredit”.

Anh Nguyễn Văn Hải (Tổ trưởng Bộ phận Gia công Công ty TNHH A-pro Technology, Bình Dương) cho biết: “Từ trước đến nay, chưa từng có công ty nào đến tận nơi để giáo dục, trao đổi những kiến thức tài chính bổ ích cũng như chia sẻ, hỗ trợ tài chính trong cuộc sống của cán bộ, công nhân lao động như Mcredit. Chương trình đã mang tới ý nghĩa to lớn khi giúp đỡ rất nhiều công nhân trang trải cuộc sống hàng ngày và hạn chế các trường hợp gặp nạn tín dụng đen”.

Qua những câu chuyện “người thật, việc thật” đến từ người lao động, Mcredit càng thêm thấu hiểu những vất vả lo toan mưu sinh hàng ngày của công nhân. Nhất quán với chiến lược "lấy khách hàng là trung tâm”, trong giai đoạn sắp tới Mcredit sẽ tập trung đồng hành cùng phân khúc khách hàng công nhân với gói cho vay ưu đãi kết hợp cùng đối tác chiến lược Ngân hàng MB và các hãng, chuỗi, nhà sản xuất, góp phần san sẻ với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn giúp họ ổn định cuộc sống, an tâm tập trung sản xuất.

Ngọc Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên