Mẹ 101 tuổi chăm con bị liệt giường gần 50 năm

Cập nhật: 14-05-2010 | 00:00:00

Khi 19 tuổi, cô gái Vương Quế Lan ở thôn Thân Dương, thành phố Khương Yển, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bị thủy đậu, trên đường đi đến bệnh viện lại không may bị ngã xuống dòng sông lạnh, từ đó tứ chi bất toại.

 

Hình minh họa.

 

Dù gia đình đã đưa đi chạy chữa khắp nơi, nhưng tình hình vẫn không biến chuyển, Vương Quế Lan đành phải gắn phần đời còn lại với chiếc giường.

 

Nén nỗi đau trong lòng, bà Bành Lan Anh, mẹ của Vương Quế Lan, ngày ngày nấu cơm, ninh cháo đút cho con từng thìa, giúp con giở mình, đấm bóp cho con. Không chỉ là người hộ lý, bà Bành Lan Anh còn trở thành bác sĨ tâm lý, khuyên bảo con mỗi lúc Vương Quế Lan tỏ ra chán chường và có ý định quyên sinh.

 

Thắm thoắt mới đó mà đã 48 năm, bà Bành Lan Anh giờ đã 101 tuổi, còn cô gái khi xưa cũng đã thành bà lão 67 tuổi. Không ai ngờ câu nói: “Mẹ sẽ già cùng con” của bà Bành Lan Anh trở thành sự thật.

 

Còn những người hàng xóm, nơi mẹ con bà Bành Lan Anh sinh sống thì cho rằng chính vì tình yêu với đứa con tàn tật mà bà Bành Lan Anh mới sống tới ngày hôm nay, vượt qua mốc “bách niên hoa lão” để chăm sóc con.

 

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên