“Mẹ đỡ đầu” - kết nối, lan tỏa mạnh mẽ yêu thương

Cập nhật: 11-03-2023 | 09:39:12

Dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, để lại bao đau thương, mất mát, khiến nhiều trẻ em trở thành trẻ mồ côi. Xoa dịu những nỗi đau của các em, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã nhận hỗ trợ, chăm sóc hơn 1.500 trẻ mồ côi do Covid-19.


Các nhà hảo tâm và “mẹ đỡ đầu” trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại TP.Thuận An

“Mẹ đỡ đầu” là chương trình do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động nhằm tạo điều kiện để trẻ mồ côi do Covid-19 được hỗ trợ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong gia đình và cộng đồng; được bảo đảm đầy đủ các quyền trẻ em theo quy định của pháp luật. Hưởng ứng chương trình này, thời gian qua Hội LHPN tỉnh đã vận động nhiều “mẹ đỡ đầu” để góp phần xoa dịu nỗi đau cho nhiều trẻ em mồ côi trên địa bàn.

Với thông điệp “Không để trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau”, phụ nữ các cấp trong tỉnh đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục nối rộng vòng tay nhân ái, đồng hành cùng chương trình để trẻ em khó khăn, mồ côi được phát triển toàn diện ngay tại gia đình và cộng đồng như bao trẻ nhỏ khác. Qua đó, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vì thế cũng đã đem lại những hiệu ứng tích cực. Năm 2022, Hội LHPN tỉnh đã kết nối thực hiện tốt chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ cho 1.529 trẻ với số tiền gần 16 tỷ đồng.

Tại TP.Thủ Dầu Một, sau một năm phát động, đến nay các cấp hội cùng các “mẹ đỡ đầu” là nhà hảo tâm trao quà, suất học bổng, tiền mặt cho 56 trẻ em mồ côi do Covid-19 và các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 276 triệu đồng. Hội LHPN huyện Bàu Bàng thì triển khai khảo sát các trẻ em trên địa bàn để các cấp hội vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân tham gia hỗ trợ, trực tiếp nhận chăm sóc, đỡ đầu. Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc cho 30 em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Bằng tình yêu, sự sẻ chia, các chị đã trở thành những người mẹ thứ hai luôn hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần để các em tự tin vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, vững vàng vươn lên trong cuộc sống.

Việc những cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh trở thành những người “mẹ đỡ đầu” đã phần nào chia sẻ khó khăn, xoa dịu nỗi đau, lấp đầy sự trống vắng trong tâm hồn của các em nhỏ mồ côi, để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có thêm nghị lực, mạnh mẽ vượt qua khó khăn. Nhiều hội viên phụ nữ trở thành những người “mẹ đỡ đầu” của nhiều con ở nhiều địa phương.

Để hiểu rõ hơn về cách làm của các “mẹ đỡ đầu” ở Bình Dương trong hỗ trợ, chăm sóc trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình được phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 12-3) tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên