Mẹ đỡ đầu - Sức mạnh của sự yêu thương và lòng nhân ái

Cập nhật: 15-03-2023 | 20:24:26

(BDO) Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều mất mát, đau thương cho hàng triệu người trên khắp thế giới, cảnh sinh tử gần nhau trong gang tấc. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn đó, con người lại thể hiện những hành động đẹp, tình người và giàu lòng nhân ái.

 Chị Hoàng Thị Ngọc Ánh - mẹ đỡ đầu của bé Hân

“Khi xem “Mẹ đỡ đầu” trong chương trình Tôi yêu Bình Dương do Báo Bình Dương thực hiện, cảnh bé Hân sống cùng bà ngoại trong căn nhà trọ chật hẹp đang nhận được sự chăm sóc của chị Ngọc Ánh làm tôi xúc động vô cùng, bởi những cảnh quay thấm đẫm tình người giàu nghĩa cử cao đẹp của mẹ đỡ đầu bé Hân”, chị Nguyễn Thị Gái, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ.

Trong “Mẹ đỡ đầu”, các mẹ thay nhau chăm sóc cho bé Hân. Đặc biệt là cảnh người mẹ ngồi chải tóc cho Hân. Hình ảnh đáng ngưỡng mộ, vì người mẹ không máu mủ, ruột thịt nhưng vẫn thể hiện được tình yêu thương vô bờ bến qua những hành động tưởng chừng như nhỏ nhoi, đơn giản nhưng ấm áp và đong đầy tình yêu thương đến lạ thường. Nhất là các mẹ đã đến với bé ngay trong hoàn cảnh khó khăn nhất của cuộc đời bé Hân.

Xem “Mẹ đỡ đầu” cũng cho chúng ta thấy còn nhiều trẻ em khác trên mọi miền đất nước cũng có hoàn cảnh tương tự. Đại dịch Covid-19 đã khiến hàng triệu người mất việc làm, mất người thân. Trẻ em là những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nhiều trẻ em thiếu vắng tình thương của cha mẹ.

Tuy nhiên, xem “Mẹ đỡ đầu” mọi người cũng thấy chứa chan niềm yêu thương, tình người và lòng nhân ái. Những hành động trong chương trình truyền tải thật đẹp đẽ, cần được lan tỏa mạnh mẽ, để tạo nên những giá trị nhân văn và tình người cho xã hội.

Trong điều kiện hiện nay, việc đoàn kết, giúp đỡ nhau, chia sẻ tình thương đang rất cần thiết. Chúng ta cần đứng vững và cùng nhau vượt qua thử thách này. Những hành động như giúp đỡ người khác, cưu mang những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, hay đơn giản chỉ là lời động viên cũng tạo động lực cho nhau vượt qua gian khó để xây dựng cuộc sống tươi đẹp, giàu nghĩa tình.

Trong “Mẹ đỡ đầu”, việc nhận nuôi trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 đã thể hiện một điều rằng: Tình yêu thương, lòng nhân ái và trái tim nhân hậu vẫn luôn còn mãi, nó sẽ luôn là nguồn động lực để chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Tác động của đại dịch Covid-19 vô cùng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, nhưng chúng ta đang vượt qua nó, dựng xây một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hy vọng rằng, những hành động đẹp trong “Mẹ đỡ đầu” sẽ tiếp tục lan tỏa để tạo thêm những mái ấm cho các em thơ mất đi người thân có một bờ vai nương tựa.

DŨNG TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên