Mẹo đơn giản để nhà cũ trông như mới

Cập nhật: 22-09-2022 | 14:31:32

Làm mới sân vườn cũng là cách tạo không gian mới cho ngôi nhà.

Sắp xếp lại nội thất: Với những không gian rộng như phòng khách, phòng sinh hoạt chung, bạn có thể đảo vị trí một số đồ, xoay hướng ngồi để tạo ra một cách tiếp cận và hướng nhìn mới. Tuy nhiên khi thực hiện việc này cần căn cứ vào các yếu tố liên quan khác như giao thông, chiếu sáng...

Thay đổi chủng loại, màu sắc một số vật che phủ: Rèm, thảm, vỏ bọc sofa (với những bộ sofa thay được vỏ bọc), vỏ gối, khăn trải bàn... là những thứ hoàn toàn có thể thay đổi dễ dàng và không tốn kém. Bạn có thể sắm hai bộ vỏ sofa với màu sắc khác nhau dùng cho mùa nóng và mùa lạnh, cũng tương tự với rèm. Khăn trải bàn có thể thay đổi nhiều hơn nữa.

Thay, đảo vị trí các tranh ảnh treo tường trong cùng phòng hay các phòng khác nhau. Sắp xếp lại, bổ sung các vật trang trí, vật lưu niệm trong không gian.

Điều chỉnh hệ thống chiếu sáng một cách đơn giản như thay thế kiểu đèn tường, bổ sung đèn cây, đèn bàn (cũng có tác dụng trang trí)

Sắp đặt lọ hoa, bình hoa cây xanh trong nhà. Đây là một cách dễ dàng và tạo nên hiệu quả tích cực, có tính thẩm mỹ cao. Cần lưu ý một số loại cây xanh có thể không sống trong nhà được lâu, cần phải hoán đổi với những cây ở khu vực sân vườn.

Đối với sân vườn, có thể sắp đặt lại các chậu cây, trồng bổ sung cây mới, chăm sóc cây, hoa cho tươi tốt và chu kỳ sinh học của cây, hoa sẽ tạo nên những mới mẻ thú vị cho không gian sân vườn.

Trong một số dịp đặc biệt có tính sự kiện gia đình hoặc dịp Noel, Tết, có thể dùng những vật trang trí như dây hoa, đèn màu, nơ... kết hợp với những chủ thể khác như cây thông Noel, cây đào Tết...

Có cách khác là tạm thời loại bỏ một số đồ đạc, vật dụng không cần thiết ra khỏi không gian để có một không gian mới hơn, thoáng đãng hơn; bởi chưa hẳn nhiều đồ đã là đẹp.

Trong một số trường hợp cần thiết, có điều kiện về thời gian, kinh tế; có thể chỉnh sửa về mặt xây dựng như làm lại trần - kết hợp cùng chiếu sáng, sơn lại tường hoặc thay thế đồ đạc mới như sofa, bàn ăn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên