Mẹo đơn giản giúp răng trắng sáng tự nhiên

Cập nhật: 30-08-2022 | 16:15:20

Răng ố vàng khiến nhiều người trở nên mất tự tin trước đám đông. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp răng trắng sáng tự nhiên.


Giữ vệ sinh răng miệng là mẹo để có được một nụ cười tự tin.

Giữ vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng là bước cơ bản để duy trì một hàm răng trắng sáng. Nếu vệ sinh răng miệng không đúng cách hoặc không thường xuyên thì các mảng bám vi khuẩn, cao răng sẽ làm răng ố vàng. Do đó, nên đánh răng sau mỗi bữa ăn hoặc ít nhất 3 lần một ngày. Lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật và sử dụng bàn chải đánh răng mềm mại để không làm tổn thương nướu.

Nên sử dụng kem đánh răng có chứa florua để đánh bay vi khuẩn và các mảnh thức ăn mắc ở kẽ răng. Ngoài ra, nên chọn nước súc miệng không chứa màu hoặc thuốc nhuộm gây ố vàng cho răng.

Quan tâm đến chế độ ăn uống

Việc ăn một số loại thực phẩm và đồ uống có khả năng làm răng bị ố vàng. Có thể tránh hoặc giảm những loại thực phẩm này trong chế độ ăn để có được một hàm răng trắng: cà phê, rượu vang đỏ, socola đen, củ cải đường, gia vị màu như ớt bột, nghệ bột, nước tương, hay các loại đồ uống có ga,...

Khi uống các đồ uống có màu, nên sử dụng ống hút giúp làm giảm sự tiếp xúc của chất tạo màu với bề mặt răng.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe và là nguyên nhân chính gây ra vết ố vàng trên răng. Nếu không thể từ bỏ hẳn việc hút thuốc, ít nhất bạn nên giảm lượng thuốc lá tiêu thụ để có một nụ cười tự tin.

Thường xuyên đến gặp nha sĩ

Ngoài việc chăm sóc răng miệng tại nhà, việc đi đến nha khoa 6 tháng 1 lần là điều cần thiết giúp bảo vệ răng miệng khỏe mạnh. Với quy trình làm trắng răng, nha sĩ sẽ giúp loại bỏ cao răng, mảng bám và bất kì vết ố vàng xuất hiện trên răng.

Các mẹo khác

Chọn loại nước súc miệng giúp làm trắng răng hoặc duy trì hàm răng trắng sau khi được điều trị tại nha khoa. Có thể tham khảo ý kiến của nha sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Sử dụng thuốc đánh răng trị ê buốt, đặc biệt dành cho những người cảm thấy khó chịu sau khi tẩy trắng răng.

Lựa chọn màu son phù hợp giúp nụ cười trở nên trắng sáng hơn.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên