Mẹo dưỡng da trắng bất ngờ

Cập nhật: 25-02-2023 | 13:56:56

Một làn da trắng hồng luôn là ước ao của hầu hết các cô gái Châu Á. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn khi bẩm sinh đã có một làn da trắng mịn rạng rỡ nếu không chăm sóc da khoa học. 

Bổ sung dưỡng chất cho da

Với tác động từ bên trong lẫn bên ngoài bằng việc sử dụng những sản phẩm có tính năng cải thiện độ trắng hồng cho da là điều mà bạn nên thực hiện. Những sản phẩm như vitamin C, vitamin E, vitamin A đã được khẳng định có tác dụng làm trắng hồng da hiệu quả.

Vitamin C: Giúp da sáng mịn có độ đàn hồi  khiến da khỏe mạnh hơn, dưỡng chất này còn góp phần gia tăng việc sản sinh collagen cho da, giúp trẻ hoá làn da.

Vitamin A:  Giúp da ngày càng khỏe mạnh và có khả năng giảm tác hại từ ánh nắng, môi trường, từ đó làm tăng sắc độ da.

Chống nắng cho da

Dưới tác hại của tia nắng hằng ngày, làn da của bạn sẽ phải đối diện với nhiều tình trạng tổn hại như: Da sạm đen, sần sùi, bong tróc, lão hóa, nhăn nheo, khô… thậm chí nặng hơn là bị ung thư da. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng để có được làn da trắng hồng tự nhiên.

Uống nhiều nước


  Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Bên cạnh kem dưỡng ẩm, hay cố gắng duy trì các biện pháp dưỡng ẩm khác. Nếu làn da đã có chế độ cung cấp đầy đủ lượng nước hằng ngày cho cơ thể rồi thì hãy duy trì điều đó, còn nếu chưa thì hãy điều chỉnh lại. Việc cung cấp nước đầy đủ cho da cũng hỗ trợ mang lại cho da độ trắng sáng, bật tone. Uống đủ nước còn giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn, thải độc cho da và cả cơ thể.

Tẩy tế bào chết cho da

Dù rằng làn da mặt được đánh giá là làn da có nhiều khu vực nhạy cảm nhưng việc tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp da thêm khỏe mạnh, trắng sáng. Do đó, việc lấy đi những tế bào da chết, cặn bã, mồ hôi là điều cần thiết để dưỡng trắng da cũng như áp dụng các cách trị mụn hằng ngày. Thông thường tẩy tế bào chết da mặt nên được thực hiện định kỳ từ 1-2 lần/tuần. Việc lạm dụng tẩy tế bào chết sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Nếu đi biển nên hạn chế những hoạt động tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, việc lựa chọn thời gian cho những hoạt động đó cũng rất quan trọng vì sẽ có những khoảng thời gian trong ngày, tia UV từ ánh sáng mặt trời sẽ cực kỳ nguy hiểm cho làn da của bạn đấy.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên