Mẹo giúp cân bằng giữa công việc và thời gian cho con

Cập nhật: 23-08-2024 | 14:33:30

Nhiều ông bố hiện đại rơi vào vòng xoáy của công việc khiến thời gian dành cho con cái bị thu hẹp đáng kể.


Vòng xoáy công việc khiến các ông bố trở nên quá bận và thu hẹp đáng kể thời gian dành cho con cái.

Tiến sĩ Abhishek Chopra - bác sĩ nhi khoa và trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Cloudnine ở Punjabi Bagh, New Delhi (Ấn Độ) - đã đưa ra các chiến lược để cải thiện sự cân bằng giữa công việc và việc nuôi dạy con cái

Quản lý thời gian

Hãy lập danh sách việc cần làm: Ưu tiên và hoàn thành những công việc quan trọng sớm nhất.

Tránh trì hoãn: Việc trì hoãn công việc có thể dẫn đến những việc gấp bị dồn vào phút chót, làm mất thời gian dành cho gia đình.

Tránh lãng phí thời gian: Cố gắng hạn chế sử dụng tivi và mạng xã hội. Hãy ưu tiên dành khoảng thời gian này cho gia đình.

Tạo ra ranh giới rõ ràng

Giờ làm việc cố định: Cố gắng tuân thủ thời gian làm việc càng nhiều càng tốt. Khi về nhà, cố gắng tránh xa công việc trừ khi có việc cần ưu tiên và buộc phải giải quyết.

Giảm thiểu sự xao nhãng: Khi làm việc, hãy cố gắng chỉ tập trung vào công việc. Còn khi ở cùng gia đình, hãy tránh xa các thiết bị điện tử và kiềm chế sự cám dỗ liên tục từ các tin nhắn hoặc mạng xã hội.

Hãy cho khách hàng và đồng nghiệp biết giờ làm việc của bạn. Hoặc nếu công việc bộn bề, hãy giải quyết sau khi con bạn đã chìm vào giấc ngủ!

Chia sẻ trách nhiệm gia đình

Chia sẻ việc nhà và việc nuôi dạy con cái với vợ và hãy luôn dạy trẻ tự làm việc nhà.

Ưu tiên thời gian chất lượng hơn thời gian số lượng

Hãy dành toàn bộ thời gian của bạn cho trẻ bất cứ khi nào ở bên chúng. Ví dụ, dành 2 giờ cho trẻ nhưng trong thời gian này bạn lại kiểm tra điện thoại nhiều lần sẽ ít hiệu quả hơn so với việc chỉ dành một giờ hoàn toàn cho trẻ.

Bạn hãy chơi với chúng và tận hưởng khoảng thời gian chất lượng đó.

Giữ liên lạc với con bạn

Hãy dành vài phút mỗi ngày để trò chuyện với con về ngày hôm đó, mối quan tâm hoặc niềm vui của con.

Tham dự càng nhiều sự kiện hoặc hoạt động của trường nơi con bạn đang học. Sự hiện diện của bạn có ý nghĩa rất lớn đối với chúng.

Tiến sĩ Abhishek Chopra kết luận rằng, cân bằng giữa công việc và việc nuôi dạy con cái là nhiệm vụ đầy thách thức nhưng với các chiến lược đúng đắn, bạn có thể đạt được.

Quản lý thời gian, đặt ra ranh giới rõ ràng giữa công việc và gia đình đồng thời tạo ra các tương tác chất lượng với con bạn. Vào cuối ngày, mục tiêu là ở bên con bạn và tận hưởng khoảng thời gian làm cha mẹ mà không bị ảnh hưởng bởi căng thẳng của công việc giúp cuộc sống cân bằng hơn.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=504
Quay lên trên