Mẹo làm trắng răng bằng dâu tây có thật sự tốt không

Cập nhật: 01-04-2023 | 10:25:15

Dâu tây giàu vitamin, khoáng chất và có chất làm trắng tự nhiên được gọi là axit malic, có khả năng cải thiện sắc tố răng.

Để tìm hiểu về những lợi ích của dâu tây, Healthshots đã phỏng vấn Tiến sĩ Sageer Aazaz - Trưởng phòng Nha khoa Paras Health, Gurugram (Ấn Độ).

Dâu tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tiến sĩ cho biết dâu tây là một loại trái cây có lợi cho sức khỏe của chúng ta vì nó rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Dâu tây cũng chứa một số hợp chất lành mạnh có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. 

Ông nói rằng bạn thậm chí có thể tìm thấy các chất hóa học thực vật và flavonoid như catechin, anthocyanin, quercetin và kaempferol trong dâu tây.

Chúng giúp bảo vệ và chống lại các bệnh tim mạch, thúc đẩy nhu động ruột tốt, duy trì huyết áp và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Dâu tây được cho là có chất làm trắng tự nhiên được gọi là axit malic. Nhưng chuyên gia nói rằng nồng độ axit malic trong dâu tây tương đối thấp. 

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải ăn một số lượng đáng kể dâu tây để thấy tác dụng làm trắng. Ngoài ra, hàm lượng đường trong loại quả ngọt này có thể gây hại cho răng, đặc biệt nếu bạn tiêu thụ với số lượng lớn. 

Ông khuyên bạn nên súc miệng bằng nước sau khi ăn dâu tây hoặc chà xát chúng lên răng để loại bỏ lượng đường hoặc axit còn sót lại trên răng.

Dưới đây là một số công thức cải thiện mức độ trắng răng từ dâu tây mà chuyên gia chia sẻ:

Thay vì sử dụng nhiều dâu tây, bạn có thể sử dụng một lượng dâu tây vừa đủ và kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên để tăng cường hiệu quả làm trắng răng của chúng. 

Kết hợp dâu tây với bột nở

Nếu bạn trộn dâu tây nghiền với một lượng nhỏ baking soda, nó có thể tạo ra một hỗn hợp làm trắng răng tự nhiên. Tiến sĩ Aazaz cho biết, baking soda có tính mài mòn nhẹ, có thể giúp loại bỏ vết ố trên bề mặt răng.

Kết hợp dâu tây với dầu dừa

Dầu dừa không chỉ giữ ẩm tự nhiên cho da và tóc của bạn. Kết hợp nó với dâu tây nghiền để tạo ra một loại nước súc miệng làm trắng răng tự nhiên. 

Dầu dừa có axit lauric, có thể giúp giảm sự tích tụ mảng bám và cuối cùng là cải thiện vệ sinh răng miệng.

Tuy nhiên, theo chuyên gia, dâu tây chỉ có thể mang lại một số lợi ích làm trắng nhẹ, vì thế không nên coi chúng như một giải pháp làm trắng răng chính. 

Bởi để thực sự làm trắng cấu trúc răng, chất làm trắng phải có khả năng thâm nhập sâu vào cấu trúc răng bằng kính hiển vi, tác động đến các phân tử sẫm màu bên trong cấu trúc răng của bạn, biến các phân tử đó thành màu trắng. 

Ông nhấn mạnh vào việc duy trì thói quen vệ sinh răng miệng tốt như đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Nha sĩ cũng có thể giúp làm sạch răng và điều trị làm trắng răng chuyên nghiệp.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết
Tags
dâu tây

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên