Mẹo mở rộng không gian đơn giản không phải ai cũng biết

Cập nhật: 22-02-2023 | 15:59:48

Nếu căn phòng của bạn quá chật hẹp, bạn có thể áp dụng một số mẹo để tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.

Thiết kế nội thất thông minh

Một món nội thất thông minh có thể kết hợp công năng của nhiều món nội thất khác nhau. Một chiếc tủ đựng đồ kèm giường ngủ, kèm bàn làm việc, một bàn ăn kèm tủ bếp, ngăn kéo…


Với cách chọn lựa nội thất ẩn trong nội thất, đa chức năng như vậy sẽ giảm tải được khá nhiều phần diện tích sàn.

Nếu là phòng khách, bạn có thể chọn sofa đa chức năng. Một chiếc sofa đa chức năng sẽ là sự thay thế tuyệt vời cho chiếc giường đôi ấm cúng. Trong thực tế, ghế sofa hiện đại rất thoải mái và bạn sẽ khó có thể rời khỏi nó vào mỗi buổi sáng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn đồ nội thất có kính để tạo ra cảm giác không gian rộng thoáng. Bên cạnh đó trang trí ngôi nhà với nội thất kính sẽ khiến cho căn phòng trở nên rộng hơn, thoáng mát hơn. Mặc dù có một số người cho rằng loại đồ nội thất này không được nhiều tính năng như các loại sản phẩm bằng gỗ nhưng đó lại là lựa chọn lý tưởng cho không gian nhỏ.

Chú ý ánh sáng, màu sơn, màu nội thất

Căn hộ dù nhỏ, nhưng khi nhận được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên vẫn sẽ trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp mở rộng không gian nhỏ mà còn giúp những sắc màu trang trí bên trong căn hộ trở nên tươi tắn và đẹp sắc nét hơn. 

Với màu sơn phòng, những màu sắc tối hoặc màu trầm có thể khiến căn phòng của bạn có cảm giác nhỏ lại. Đối với không gian nhỏ, đặc biệt là khi căn phòng hình vuông, bạn có thể sử dụng màu trắng, hoặc màu sắc có hơi hướng tươi sáng để tạo cảm giác rộng rãi.

Ngoài ra đèn chiếu sáng cũng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho không gian. Nguyên tắc là chọn chiếc đèn có kích thước phù hợp, ví dụ như các loại đèn trần tròn. Loại đèn này được rất nhiều người lựa chọn là giải pháp cho không gian nhỏ và thấp.

Sử dụng gương


Thêm 1 tấm gương ở tường, gương để tủ hoặc cánh cửa tủ quần áo sẽ tạo thêm chiều sâu cho căn phòng, làm nó trở lên rộng rãi hơn, tươi sáng hơn.

Tuy nhiên, khi sắp xếp gương cũng cần chú ý vị trí phù hợp, không nên đặt quá nhiều gương tạo phản chiếu không cần thiết. Bạn cũng không nên đặt gương đối diện bàn thờ, nhà vệ sinh...

Nếu cần chia đôi căn phòng, bạn cũng có thể kết hợp gương với vách ngăn trượt. Vách trượt luôn là giải pháp thông minh cho nhà chật. Vách ngăn vừa giúp bạn phân tách các khu vực chức năng một cách rõ ràng vừa giúp cho ngôi nhà được rộng thoáng khi cửa trượt được xếp gọn vào một góc. Khi kết hợp vách trượt với gương, bạn sẽ ăn gian" được khá nhiều diện tích.

Tận dụng tối đa không gian trống

Nếu có ban công, bạn có thể thiết kế thành một khu vực chức năng. Việc làm này không chỉ giúp các khu vực bên trong nhà trở nên rộng rãi hơn mà còn giúp tận dụng tối đa phần diện tích thừa để làm nơi thư giãn, ăn uống.

Hoặc nếu không gian bếp nấu vẫn còn thừa một góc, bạn nên tận dụng góc nhỏ xinh này làm nơi làm việc hay góc ăn uống để tận dụng tối đa diện tích, giúp khu vực khác thêm rộng và thoáng, đẹp tự nhiên và phong cách.

Dọn bớt những vật dụng không cần thiết

Nếu có những món đồ không sử dụng, bạn nên loại bỏ khỏi căn phòng. Với những món đồ ít sử dụng, bạn nên sắp xếp vào vị trí phù hợp hoặc cất lên gác xép để cải thiện không gian. Hoặc 1 chiếc tủ phong cách truyền thống với màu sắc phù hợp với các thiết kế nội thất sẽ bổ sung thêm không gian chứa đựng cho gia đình bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế thu thập những món đồ không cần thiết. Khi có quá nhiều đồ, căn phòng sẽ trở nên lộn xộn và bí bách.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên