Mẹo nhỏ giúp làm mới phòng khách nhà bạn

Cập nhật: 17-11-2023 | 16:33:10

Phòng khách nhà bạn sẽ được "nâng tầm" chỉ bằng một chút nhấn nhá, thay đổi nhỏ về nội thất, dưới đây là những lời khuyên hữu ích từ ElleDecor.


Một chút thay đổi sẽ khiến phòng khách nhà bạn như được "thổi một luồng gió mới".

Chọn tông màu, phong cách chủ đạo

Đầu tiên, bạn hãy xác định tông màu và phong cách chủ đạo phù hợp. Christina Garcia Lysaught, người sáng lập và đứng đầu hãng thiết kế nội thất Layered Dimensions ở Dallas, Mỹ cho biết: “Tông màu chủ đạo giúp xác định không gian của bạn trông như thế nào và cảm giác ra sao”.

Sau khi đã chọn được phong cách màu tối, trầm hoặc màu sáng và thoáng đãng hoặc kết hợp cả hai, bạn có thể sử dụng thảm, đồ nội thất, rèm cửa và các điểm nhấn khác để làm nổi bật phong cách đó.

Chú ý tới kết cấu

Killy Scheer, nhà thiết kế nội thất và người sáng lập công ty Scheer & Co ở Austin, Texas, Mỹ đưa ra lời khuyên: “Có rất nhiều vật liệu khác nhau mà bạn có thể sử dụng và mỗi lựa chọn lại gợi lên những cảm xúc khác nhau”. Ví dụ, len sợi mang lại cảm giác bông mềm tuyệt vời và cực kỳ sang trọng, trong khi nhung có thể có cảm giác sang trọng tương tự nhưng có phần huyền bí hơn.

Scheer nói: “Tôi cũng yêu thích sợi tự nhiên vì chúng thân thiện với môi trường và phù hợp với hầu hết phong cách thiết kế. Các loại vải pha len và vải lanh cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để có kết cấu và màu sắc đẹp mắt, cho dù là vải len sợi xe, vải tweed, vải crepe, vải gabardine hay vải kẻ ô. Chúng mang đến một vẻ duyên dáng đầy trang nhã".

Cân nhắc chỗ “giấu đồ”

Scheer đặt mục tiêu trang bị tất cả vật dụng cần thiết (chăn, sách, gối) cho không gian phòng khách theo cách giấu chúng đi cho đến khi cần được sử dụng.

“Chúng tôi thường được khách hàng giao nhiệm vụ tìm và tạo thêm chỗ chứa đồ cho không gian của họ”, Scheer nói. “Một trong những khuyến nghị hàng đầu chúng tôi đưa ra nhằm tăng thêm thể tích lưu trữ là sử dụng đôn và ghế dài có hộc để đồ. Đó là một cách tránh lộn xộn đầy kín đáo, đồng thời gia tăng thêm kết cấu và điểm nhấn cho không gian".

Tạo điểm nhấn

Christina Garcia Lysaught nói: “Các đồ vật tạo điểm nhấn là một cách tuyệt vời để tạo ra tương phản với chất liệu vải trên đồ nội thất của bạn. Tôi khuyên bạn nên sử dụng các đồ trang trí từ chất liệu gỗ độc đáo để trưng ra những đường vân gỗ đẹp mắt".

Lysaught cho biết, nếu bạn đang theo đuổi một phong cách hiện đại hơn thì lớp mạ bằng kim loại là lựa chọn phù hợp: "Chúng làm tăng tính gắn kết trần nhà trên cao với các chi tiết nội thất bên dưới".

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên