Mẹo tăng thêm chỗ ngồi cho phòng khách nhỏ

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

Nếu gia đình có nhiều thành viên lại hay có khách, bạn hãy tham khảo một số tư vấn sau đây khi bố trí nội thất trong phòng.

Cân nhắc kích cỡ của bàn ghế

Khi chọn đồ cho phòng khách nhỏ, bạn cần hạn chế tối đa việc mua những bộ sofa kích thước lớn. Hãy chọn một chiếc sofa đơn giản, hiện đại kèm theo ghế phụ và chiếc bàn nhỏ gọn.

 Kê ghế dài bên cửa sổ

Không gian bên cửa sổ rất thích hợp để bạn ngồi đọc cuốn sách hay ngồi trò chuyện với bạn bè, người thân. Cảnh đẹp bên ngoài sẽ khiến cho khách tới chơi thích thú hơn cả ngồi ở những bộ sofa lớn.

 Sử dụng bàn có thể làm ghế

Thay vì sử dụng bàn trà, bạn hãy mua một chiếc bàn Ottoman. Khi nhà có khách, bạn có thêm chỗ ngồi còn những lúc khác, bạn vẫn thoải mái đặt sách vở, khay nước lên bàn.

 Bàn trà có thể cất đồ

Những sản phẩm hai trong một ngày càng được ưa chuộng. Còn gì tiện lợi hơn chiếc bàn có thể chứa đồ dùng bên trong. Ngoài ra, một số sản phẩm còn được thiết kế như ghế ngồi.

 Bàn ghế gấp

Bạn nên trữ sẵn một số ghế gấp đề phòng trường hợp nhà có khách đông đột xuất. Ngày thường, bạn có thể cất chúng đi. Nếu chu đáo, bạn có thể chọn một số mẫu có tông màu phù hợp với nội thất chung của nhà.

 Sử dụng màu sắc và họa tiết

Sắc trắng luôn khiến không gian rộng hơn nhưng cũng khiến phòng có vẻ lạnh lẽo. Bởi vậy, bạn nên chấm phá thêm một số sắc màu khác nhưng đừng lạm dụng bởi trong không gian nhỏ, khoảng cách giữa sự ấm cúng và lộn xộn rất mong manh.

 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên