Mẹo tẩy trang an toàn cho da

Cập nhật: 27-09-2022 | 14:44:43

Tẩy trang là việc làm cần thiết trong quá trình chăm sóc da. Có một số mẹo tẩy trang dành cho chị em để đảm bảo da sạch và an toàn.


Một trong những mẹo tẩy trang là nhẹ nhàng dùng bông đã thấm nước tẩy trang rồi đặt lên mắt.

Tẩy trang với sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt hàng ngày phải đủ mạnh để loại bỏ lớp trang điểm cơ bản. Nên thoa sữa rửa mặt và massage trong vòng 15 giây, đừng bỏ qua những phần như chân tóc, dưới cằm và quanh tai. Sau đó dùng nước rửa sạch mặt và lau mặt nhẹ nhàng để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. 

Một mẹo tẩy trang từ các chuyên gia là nên dùng nước tẩy trang trước rồi mới dùng sữa rửa mặt để làm sạch da hoàn toàn khỏi các sản phẩm trang điểm lâu trôi.

Luôn nhẹ nhàng với làn da

Mẹo tẩy trang thứ hai nên lưu ý là phải nhẹ nhàng với làn da của mình. Việc chà xát quá mạnh khi làm sạch da mặt sẽ dễ gây tổn thương, kích ứng da. Có thể dùng dầu tẩy trang hoặc bông tẩy trang để nhẹ nhàng tẩy sạch lớp trang điểm.

Chú ý nhiều vào vùng mắt

Đừng quên tẩy trang cho mắt và môi. Mascara và chì kẻ mắt rất khó tẩy sạch, tẩy trang không kỹ sẽ khiến lớp cặn tích tụ gây thâm sạm, lão hóa da. Thế nhưng vùng da quanh mắt khá nhạy cảm, việc chà xát quá mạnh sẽ khiến lông mi bị rụng, da bị chảy xệ. Hãy nhẹ nhàng dùng bông tẩy trang đã thấm nước tẩy trang rồi đặt lên mắt. Nhắm mắt và giữ trong khoảng 10 giây để sản phẩm tẩy trang có thời gian hòa tan các lớp trang điểm.

Loại bỏ hoàn toàn dầu thừa trên da

Sau khi tẩy trang mắt xong nên dùng một miếng bông tẩy trang khô lau lại nhẹ nhàng để đảm bảo làn da đã được tẩy sạch mascara và dầu thừa. Mẹo tẩy trang này sẽ giúp không phải thức dậy với đôi mắt gấu trúc vào buổi sáng.

Không sử dụng khăn lau em bé

Nhiều chị em có thói quen dùng khăn lau em bé để tẩy trang vì cho rằng làn da em bé rất nhạy cảm, dùng khăn cho em bé sẽ tốt cho da mặt. Thế nhưng, điều này là không nên vì khăn dành cho em bé không có đủ chức năng để tẩy sạch lớp trang điểm.

Ngoài việc áp dụng các mẹo tẩy trang hiệu quả từ chuyên gia thì việc lựa chọn sản phẩm tẩy trang cũng rất quan trọng. Chọn đúng sản phẩm phù hợp sẽ giúp việc làm sạch da dễ dàng và hiệu quả.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên