Mẹo tẩy trang khi không có dung dịch tẩy trang

Cập nhật: 17-02-2023 | 16:17:15

Tẩy trang là bước quan trọng không thể bỏ qua sau ngày dài làm việc hoặc sau khi trang điểm. Da nếu không được làm sạch, bụi và lớp trang điểm sẽ tích tụ và bám sâu vào da, gây bít tắc lỗ chân lông, tổn thương da.


Tẩy trang là bước quan trọng không thể bỏ qua sau ngày dài làm việc hoặc sau khi trang điểm. Ảnh: Thanh Chân

Theo bác sĩ Vũ Thị Phương Thảo - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Da Liễu TPHCM, khó tẩy trang nhất là ở vùng mắt và môi khi son nước. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có sẵn 1 chai dung dịch tẩy trang bên cạnh.

Bác sĩ Phương Thảo chia sẻ một số cách để tẩy trang khi không có dung dịch tẩy trang. Lưu ý rằng sau khi đã tẩy trang, cần phải rửa mặt lại. Sử dụng sản phẩm dịu nhẹ để rửa mặt và thực hiện các bước chăm sóc da. 

Dầu

Thử dùng dầu dừa hay dầu olive để tẩy trang vùng mắt. Nhỏ một vài giọt vào miếng cotton và nhẹ nhàng tẩy trang vùng mắt và môi.

Petroleum jelly (Vaseline)

Cách này giúp bạn tẩy trang và an toàn khi sử dụng cho vùng quanh mắt.

Kem dưỡng ẩm

Nếu không có dầu hay vaseline, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm thông thường để tẩy trang. Nên thận trọng tránh vùng da nhạy cảm dễ bị kích ứng

Dầu em bé

Nhỏ một vài giọt và nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm. Đây cũng là một cách an toàn để tẩy trang khi không có sẵn dung dịch tẩy trang.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên