Mẹo trang điểm đẹp dành cho chị em trong mùa hè

Cập nhật: 12-04-2024 | 14:22:10

Các chuyên gia trang điểm của tạp chí làm đẹp Allure đã chia sẻ một số mẹo trang điểm cơ bản nhằm giúp các chị em có thể tự makeup trong mùa hè này.

Kỹ thuật Contouring là một trong những bí quyết trang điểm nhằm giúp các chị em có một khuôn mặt đẹp, bền màu. Ảnh: Pixabay

Trang điểm nhẹ nhàng là điều không thể thiếu đối với các chị em trong cuộc sống thường nhật. Vì thế, các chuyên gia trang điểm đã chia sẻ bí quyết trang điểm dành cho các chị em vào mùa hè nắng nóng sao cho hiệu quả mà không lo trôi đi lớp makeup.

Theo đó, lớp trang điểm hoàn hảo bắt đầu từ việc làn da cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Các chuyên gia cho biết, việc làm sạch da và sử dụng dưỡng ẩm cùng kem lót sẽ giúp lớp trang điểm thẩm thấu và giữ màu bền hơn. Điều này sẽ tạo nên một lớp bảo vệ da cũng như giữ màu lâu trôi, có độ bám dính tốt hơn.

Contouring, hay còn gọi là kỹ thuật tạo khối - một trong những bí quyết được các chuyên gia trang điểm đặc biệt ưa chuộng để tạo nên một khuôn mặt đẹp, có đường nét riêng.

Các chị em có thể sử dụng phấn tối màu để tạo độ sâu và phấn sáng màu để làm nổi bật các đặc điểm như gò má, cánh mũi và trán, giúp định hình và tôn những đường nét đẹp nhất trên khuôn mặt.

Highlight là bước không thể thiếu để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt, mang lại sự rạng rỡ và tươi trẻ cho các chị em. Các chuyên gia trang điểm thường áp dụng highlight ở vùng gò má, dưới lông mày, sống mũi và cằm để tạo độ sáng, giúp khuôn mặt trở nên sinh động và đầy sức sống.

Theo các chuyên gia trang điểm, mắt và môi sẽ là hai tâm điểm quan trọng trên khuôn mặt của phái đẹp. Vì thế các chị em nên tập trung ở một trong 2 phần này sao cho nổi bật, nhưng hạn chế trang điểm một cách rối rắm khiến khuôn mặt trở nên thiếu tự nhiên.

Với bước cuối cùng, việc sử dụng setting spray (xịt khoá lớp makeup) là bước không thể bỏ qua nhằm giữ cho lớp trang điểm được hoàn hảo suốt cả ngày.

Các chuyên gia trang điểm coi đây là thứ “vũ khí” tối ưu nhằm giúp giữ lớp trang điểm trên khuôn mặt của các chị em đẹp tự nhiên, không bị “tan chảy” dưới ánh đèn hoặc trong điều kiện thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên