Mẹo trang trí phòng ăn đẹp và sáng tạo dịp đầu năm

Cập nhật: 31-01-2023 | 16:28:17

Nếu đang thiết kế phòng ăn và còn đang phân vân chưa biết trang trí ra sao, bạn có thể tham khảo một số gợi ý từ bài viết dưới đây.

Chú ý không gian và vị trí phòng ăn

Hiện nay, nhiều người thường thiết kế phòng ăn theo dạng không gian mở. Có thể thông giữa phòng khách và phòng bếp và được ngăn cách ra bởi vách ngăn phòng khách và bếp. Hoặc, phòng ăn được tích hợp với phòng bếp theo dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật.


Khi lựa chọn vị trí phòng ăn bạn cũng nên tránh đặt cạnh nhà vệ sinh, nhà tắm.

Giới thiết kế cho rằng, không gian phòng ăn không nên có góc lỗi, góc khuyết hoặc bị lõm. Vị trí phòng ăn đặt bên cạnh, dưới gầm cầu thang hoặc nhà vệ sinh là điều không tốt.

Đặc biệt là những cầu thang có thiết kế hở hoặc gầm nhà vệ sinh tầng trên rất dễ gây mất ổn định, không đảm bảo vệ sinh và tạo cảm giác không ngon miệng.

Bạn chỉ nên tối ưu diện tích và trang trí gầm cầu thang bằng tủ bếp trên, không nên bố trí phòng ăn ngay tại gầm cầu thang.

Lựa chọn màu phòng ăn

Hiện nay, nhiều người thường lựa chọn màu trắng cho toàn bộ tường của không gian ăn uống; điểm xuyết trên nền trắng tinh khôi ấy là màu gỗ ấm cúng của bộ bàn ghế.

Chỉ với hai gam màu đơn giản ấy, bạn hoàn toàn có thể biến hóa phòng ăn theo ngày với khăn trải bàn, lọ hoa hay đồ trang trí khác. Đặc biệt, hai gam màu tuyệt vời ấy cũng đủ để tạo nên vẻ đẹp không bao giờ lỗi mốt cho phòng ăn của gia đình bạn. Nếu trời lạnh, bạn cũng có thể dùng đèn treo, nến để làm ấm không gian.

Các gam màu lạnh thường không được ưa chuộng vì dễ gây ra cảm giác ức chế và giảm cảm giác thèm ăn.

Trồng thêm cây xanh

Nhiều người nghĩ rằng, phòng ăn thì không cần để cây xanh vì sợ chật chội. Tuy nhiên, bạn có thể nghĩ tới các loại cây có kích cỡ nhỏ, bố trí đặt trên bàn hoặc góc tường cạnh phòng ăn để tăng thêm cảm giác gần gũi với thiên nhiên, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho cả căn phòng.

Ở khoảng diện tích vừa phải như phòng ăn, các loại trầu bà leo, trầu bà cẩm thạch, trầu bà tay Phật... là lựa chọn phù hợp bạn có thể cân nhắc.


Bạn cũng có thể lựa chọn trồng một số loại cây để cải thiện không gian phòng ăn

Ngoài ra, các cành cây được đặt trong một chiếc bình thủy tinh kết hợp tất cả các tính năng ấm áp, giúp cân bằng không gian. Sắc xuân từ cành đào sẽ là điểm nhấn tô thêm màu sắc cho không gian phòng ăn của gia đình bạn.

Trang trí, tạo điểm nhấn

Nếu bạn yêu thích vẻ ngoài của những mặt bàn sạch sẽ và gọn gàng, hãy cân nhắc việc trang bị phụ kiện bằng một món đồ duy nhất làm điểm nhấn. Một tác phẩm điêu khắc độc đáo có sự tương phản mạnh mẽ với không gian ăn uống màu trắng, sắc nét cũng là lựa chọn thú vị.


Gương trang trí phòng ăn là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi gia đình trong sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay gương cũng được nhiều người lựa chọn để cải thiện không gian phòng ăn.

Ngoài ra để trang trí phòng ăn, thay vì để hình tổ tiên hoặc tranh ảnh cổ thì tranh treo phòng ăn có hình hoa quả hoặc đồ ăn sẽ mang lại cảm giác ngon miệng và giảm không khí u ám cho căn phòng.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên