Mercedes-Benz CLA chính thức có mặt tại Việt Nam

Cập nhật: 12-05-2014 | 00:00:00
Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức cho ra mắt mẫu xe sedan thể thao hoàn toàn mới CLA-Class, với ba phiên bản đầu tiên là CLA 200, CLA 250 4-Matic và CLA 45 AMG. Các phiên bản bản Mercedes-Benz CLA có giá bán khởi điểm vào khoảng 1,4 tỷ đồng.

Xe CLA-Class tại Việt Nam sẽ có ba phiên bản: CLA 200, CLA 250 4-Matic và CLA 45 AMG. Trong số này, Mercedes-Benz Việt Nam đã bắt đầu “thay đổi” khi cung cấp những phiên bản AMG hiệu suất cao đúng nghĩa: CLA 45 AMG. Cùng sử dụng động cơ 2.0l giống phiên bản CLA 250 (đạt 211 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm), nhưng khi được dán nhãn AMG, chiếc xe này đạt tới sức mạnh 360 mã lực và momen xoắn cực đại 450 Nm - thông số đáng nể cho một mẫu xe cỡ nhỏ.Mercedes-Benz CLA chính thức có mặt tại Việt Nam

Được phát triển từ hệ thống khung gầm của chiếc hatchback A-class, CLA được đánh giá là một trong những mẫu xe có mức tăng trưởng ấn tượng nhất của Mercedes-Benz trong vòng 20 năm trở lại đây, và doanh số của nó cũng khiến Mercedes-Benz thu hẹp khoảng cách với đối thủ đồng hương BMW ở phân khúc xe sang trên toàn thế giới.

Mercedes-Benz CLA-Class có thiết kế khá mềm mại, với nhiều đường cong mạnh mẽ kéo dài từ trước ra sau, tạo nên hình dáng của một chiếc coupé bốn cửa cỡ lớn. Cùng với đó, các đường nét kéo dài từ các hốc bánh sau đến tận viền LED của cụm đèn trước, từ đèn hậu đến cột B... mang lại những góc nhìn trẻ trung, mạnh khoẻ. Các kỹ sư của Mercedes-Benz đang cố gắng từng bước làm trẻ hoá đối tượng khách hàng của mình.

Cùng kích thước 4.630 x 1.777 x 1.432mm, động cơ I4, và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT, nhưng các phiên bản CLA tại Việt Nam có sự khác biệt khá lớn về sức mạnh động cơ. Nếu như CLA 45 AMG với hệ dẫn động bốn bánh là "con chim đầu đàn" - mạnh mẽ nhất, thì CLA 200 với hệ dẫn động bánh trước, động cơ 1.6L, sức mạnh chỉ “khiêm tốn“ ở mức 156 mã lực/250 Nm; và với phiên bản CLA 250 dẫn động bốn bánh, động cơ 2.0l có công suất 211 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm.

Mercedes-Benz CLA-Class tại Việt Nam được trang bị khá nhiều công nghệ an toàn, như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BAS), hệ thống chống trượt khi tăng tốc (ASR) cùng nhiều loại túi khí an toàn, bao gồm: túi khí phía trước, túi khí cửa sổ cho hai hàng ghế, túi khí bên hông và túi khí bảo vệ đầu gối cho người lái.

Một số tính năng khác mà CLA được kế thừa từ những mẫu sedan cao cấp hơn (E-class và S-class) gồm: hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ), chức năng Attention Assist (đánh thức người lái thông qua việc kích hoạt rung trên tay lái), tính năng ECO Start/Stop, hệ thống phanh đỗ xe bằng điện thông minh, hệ thống lái trợ lực điện-cơ Direct Steer...

Bên trong, xe CLA-Class được trang bị nội thất da, với bộ ghế thể thao, điều hoà hai vùng độc lập, tay lái thể thao ba chấu bọc da có tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, hệ thống hỗ trợ kết nối điện thoại, một màn hình đa phương tiện mang dáng dấp của một chiếc máy tính bảng, và CLA là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc cho phép người lái truy cập internet nhờ bộ phát có ngay trên xe.

Một số hình ảnh xe CLA 45 AMG trong lễ ra mắt thị trường Việt Nam: Mercedes-Benz CLA chính thức có mặt tại Việt Nam Mercedes-Benz CLA chính thức có mặt tại Việt Nam Mercedes-Benz CLA chính thức có mặt tại Việt Nam Mercedes-Benz CLA chính thức có mặt tại Việt Nam Mercedes-Benz CLA chính thức có mặt tại Việt Nam

Hiện tại, xe Mercedes-Benz CLA-Class tại Việt Nam có giá bán 1,450 tỉ đồng cho phiên bản CLA 200 (với chiếc CLA 250 4-Matic giá 1,699 tỉ đồng) và cao nhất là chiếc GLA 45 AMG có giá bán 2,089 tỉ đồng (đã bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế nhập khẩu).

Theo Dân trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên