Mercedes S500 Plug-in Hybrid chính thức xuất hiện

Cập nhật: 23-08-2013 | 00:00:00
Mercedes giới thiệu phiên bản Plug-in Hybrid của chiếc sedan hạng sang S500 với mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng 3 lít/100 km.

Mercedes S500 Plug-in Hybrid tăng tốc từ 0-100 km/h sau 5,5 giây, có thể chạy quãng đường 30 km chỉ với động cơ điện cùng mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng 3 lít/100 km. Những thông số trên có được nhờ cỗ máy plug-in hybrid với động cơ tăng áp 3.0, kết hợp cùng một động cơ điện 80 kW sử dụng pin lithium-ion chứa năng lượng gấp 10 lần so với loại trên những mẫu hybrid khác thuộc dòng S. Cổng sạc pin định vị trên cản sau.  Mercedes S500 Plug-in Hybrid. Ảnh: Mercedes.

Có 4 chế độ lái để tài xế lựa chọn, trong đó 2 lựa chọn giữa full hybrid hoặc chỉ chạy điện, 2 lựa chọn còn lại quản lý việc sử dụng pin theo mục đích. Ngoài ra để quản lý lượng pin còn có hệ thống phanh thế hệ thứ hai giúp tích năng lượng mỗi lần đạp phanh.

Một cơ cấu thông báo cho người lái biết khi nào nên can thiệp vào hoạt động của động cơ đốt trong và hệ thống Hybrid thông minh. Nó sử dụng dữ liệu định vị Comand của Mercedes với khoảng cách 8 km về phía trước để khái quát lượng pin nên sử dụng và điều chỉnh cho hợp lý trên mỗi tuyến đường.

Xe sẽ ra mắt tại Frankfurt Motor Show tháng 9 trước khi chính thức bán ra từ năm sau. Mức giá chưa được tiết lộ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên