Messi cứu Barcelona

Cập nhật: 21-04-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 21-4, ở vòng 34 La Liga Messi đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 74 giúp Barcelona vất vả lội ngược dòng đánh bại Athletic Bilbao trên sân nhà Nou Camp.

  Messi sút phạt ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 - Ảnh: Reuters

Bị dẫn trước từ phút thứ 50, Barcelona đã trải qua những giây phút thi đấu đầy sợ sệt với tâm lý đè nặng. Cuối cùng, với những nỗ lực hết mình của toàn đội, Barcelona đã hoàn tất cú lội ngược dòng chỉ trong hai phút.

Ở trận này, HLV Martino đã sử dụng lại bộ ba tiền đạo Pedro - Messi - Sanchez sau khi có nhiều tin đồn Pedro và Sanchez đã lên tiếng phản đối vì phải ngồi dự bị. Và HLV Martino đã được đền đáp khi cả Pedro, Sanchez đã chơi đầy nhiệt tình, đem về bàn gỡ hòa 1-1.

Phút 72, sau pha dàn xếp khá đẹp, Alves căng ngang cho Sanchez trống trải sút bóng. Cú sút hụt của Sanchez vô tình thành đường chuyền để Pedro ập vào đệm bóng, gỡ hòa 1-1.

Hai phút sau, ở phút 74 Messi sút phạt trực tiếp như kẻ chỉ ở cự ly 16m, ấn định chiến thắng 2-1. Trước đó, chính Messi có pha đi bóng khiến hậu vệ Athletic Bilbao phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt.

Trước và sau khi ghi hai bàn thắng này, Barcelona đã tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Iraizoz nhưng họ đã không thể ghi bàn, vì nhiều lý do khác nhau.

Thần may mắn đã quay lưng với Barca trong hiệp một, khi cú đệm bóng cận thành vào khung thành trống của Sanchez tìm đúng cột dọc. Thủ môn Iraizoz thi đấu quá xuất sắc, cứu thua ít nhất hai bàn cho đội nhà, trong đó có lần dùng chân cản cú sút cự ly gần.

Và quan trọng nhất, tâm lý đã khiến các chân sút của Barcelona xử lý thiếu quyết đoán trong pha bóng cuối cùng. Pedro có cú sút quá hiền khi đối mặt Iraizoz. Một lần khác, khi chạm trán Iraizoz, Messi lại sút bóng ra ngoài bằng chân trái. Đây là hai pha bóng tiêu biểu về những cú dứt điểm thiếu tinh tế của Barcelona. Bình thường, ở những mùa trước, ít khi họ bỏ lỡ những tình huống như thế này.

Trước đó, ở phút 50, trung vệ trẻ Bartra lóng ngóng để mất bóng vào chân Aritz Aduriz để anh thoát xuống, nhẹ nhàng sửa bóng làm tung lưới thủ môn Pinto. Dù mắc lỗi trong bàn thua này nhưng nhìn chung, cặp trung vệ Mascherano và Bartra đã có một trận đấu chơi nhiệt tình, lăn xả. Vào cuối trận, Mascherano đã bay người cản cú sút cự li gần của Susaeta.

Ngoài bàn thua này, khung thành của thủ môn Pinto còn một lần bị chao đảo trong hiệp một khi Aduritz tung người móc bóng đẹp mắt nhưng tiếc là cú dứt điểm này lại đưa bóng đi chạm cột dọc.

Trận thắng trước Athletic Bilbao giúp Barcelona tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Atletico Madrid (85 điểm) với 4 điểm kém hơn và tạm thời chiếm vị trí thứ hai, hơn Real Madrid 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận. Tuy nhiên, hơn hết, chiến thắng này đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trên cả ba mặt trận của Barcelona.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=577
Quay lên trên