Messi: 'Đã tới lúc Argentina vô địch Copa America'

Cập nhật: 02-06-2021 | 07:32:44

Theo tiền đạo Lionel Messi, Argentina đang có phong độ cao và đủ khả năng vô địch Copa America hè 2021.

"Tôi rất vui khi hội quân cùng các đồng đội, chúng tôi đang đối mặt với tình huống kỳ lạ, bởi Covid-19. Nhưng toàn đội vẫn tập luyện chăm chỉ, và đã sẵn sàng cho các trận đấu tại vòng loại World Cup và Copa America", trang web của Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) dẫn lời Messi hôm 31/5.

"Tôi rất hào hứng và khát khao thi đấu tốt cùng Argentina. Tại giải Copa America mùa trước, chúng tôi để lại nhiều ấn tượng, nhưng không thể hạnh phúc vì chưa lên ngôi vô địch. Chúng tôi muốn tiếp tục cải thiện", ngôi sao 33 tuổi nói thêm về mục tiêu sắp tới.

Messi tập buổi đầu cùng tuyển Argentina tại trung tâm huấn luyện quốc gia Ezeiza, Buenos Aires hôm 1/6. Ảnh: AFA

Messi đã hội quân cùng tuyển Argentina tại trung tâm huấn luyện quốc gia Ezeiza, Buenos Aires nhằm chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, tiếp Chile ngày 3/6 và làm khách trước Colombia ngày 8/6. Argentina hiện đứng thứ hai vòng loại World Cup 2022 với 10 điểm, kém Brazil hai điểm.

Sau hai trận đó, dàn sao của HLV Lionel Scaloni tiếp tục chinh chiến ở Copa America. Giải đấu này - do Argentina và Colombia đồng tổ chức, theo kế hoạch ban đầu - được xem là cơ hội tốt để Messi tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cùng tuyển Argentina, nhờ lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) tước quyền đăng cai Copa America 2021 của Argentina, vì Covid-19 bùng phát trở lại ở nước này, và trao cho Brazil tổ chức.

Việc Copa America diễn ra ở Brazil đồng nghĩa với thử thách lớn cho tham vọng của Argentina. Brazil từng năm lần đăng cai Copa America và đều vô địch, gồm các năm 1919, 1922, 1949, 1989 và 2019. Dù vậy, Messi vẫn tỏ ra tự tin.

"Chúng tôi thi đấu tốt ở các trận vòng loại World Cup cuối năm ngoái, nhưng đến giờ, chúng tôi muốn tập trung cùng nhau. Toàn đội cần nhanh chóng tìm lại nhịp thi đấu", cầu thủ này nhấn mạnh . "Được thi đấu cho Argentina luôn là điều đặc biệt, và chúng tôi muốn giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Tôi nghĩ Argentina sở hữu tập thể mạnh, với những cầu thủ giàu kinh nghiệm và tài năng trẻ, thi đấu cùng nhau dưới thời Lionel Scaloni. Chúng tôi đã sẵn sàng cho những thử thách phía trước".

Copa America 2021 có mười đội được chia đều vào hai bảng. Bảng A gồm Colombia, Brazil, Ecuador, Peru và Venezuela. Bảng B gồm Argentina, Bolivia, Chile, Paraguay và Uruguay. Sau vòng bảng, bốn đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào tứ kết để thi đấu, tranh ngôi vô địch.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên