Messi đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu

Cập nhật: 26-08-2011 | 00:00:00

Tiền đạo người Argentian vượt qua đồng đội Xavi và tiền vệ Cristiano Ronaldo để đoạt giải thưởng do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức lần đầu tiên.

UEFA tổ chức giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu nhằm thay cho Quả bóng vàng châu Âu của tạp chí France Football – giải thưởng đã ghép với danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA từ năm ngoái. Giống Quả bóng vàng châu Âu, Cầu thủ hay nhất châu Âu là kết quả bình chọn của các nhà báo thể thao.

Trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League tối thứ năm, UEFA đã trao giải thưởng cho cầu thủ chiến thắng đầu tiên Lionel Messi.

  Chủ tịch UEFA, Michel Platini (bên phải) trao giải thưởng cho Messi.

Mùa trước, Messi ghi 53 bàn thắng, trong đó có 12 bàn giúp anh đoạt danh hiệu vua phá lưới Champions League năm thứ ba liên tiếp.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trong trận chung kết Champions League vừa qua của Messi được chọn là bàn thắng đẹp nhất trên đấu trường châu Âu mùa bóng 2010-2011.

Bên cạnh thành công tại Champions League, các nhà báo thể thao cũng đánh giá cao thành tích giúp Barca đoạt chức vô địch Liga năm thứ ba liên tiếp của tiền đạo người Argentina.

“Tôi luôn giữ cẩn thận các danh hiệu giành được và ở nhà tôi còn nhiều chỗ trống đang chờ các danh hiệu khác”, Messi hài hước khi nhận giải. “Tôi muốn cảm ơn tất cả đồng đội tại Barca, những người đã giúp tôi đoạt danh hiệu này”.

Sau lễ trao giải, Messi sẽ cùng Barca gặp nhà vô địch Europa League mùa trước, FC Porto, trong trận tranh Siêu Cup châu Âu tối thứ sáu.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên