Messi ghi bàn, Barca đòi lại ngôi đầu

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

Bước vào trận đấu với quyết tâm chiến thắng cao độ để giành lại ngôi đầu từ Real, các cầu thủ Barca đã sớm triển khai tiqui taca với tốc độ khá cao, thế nhưng, chủ nhà Sevilla cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt trên sân nhà. Hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu trôi quá với không khí khá sôi nổi, khá nhiều pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội bị trọng tài tuýt còi nhưng bàn thắng vẫn chưa tới.

Phút 15, sau hàng loạt các tình huống đập nhả xuất phát từ cảnh phải, Moreno tung cú sút quyết đoán và chuẩn xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà, 1-0 cho Sevilla.

  Messi ghi đậm dấu ấn cá nhân trong chiến thắng này (ảnh: Getty)

Tình thế khá khó khăn với các cầu thủ đội khách, trời mưa khiến mặt sân sũng nước, điều này ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi kỹ thuật của Barca. Tuy nhiên, sau những nỗ lực không mệt mỏi thì Barca cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 34, từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, Messi câu bóng thuận lợi cho Sanchez đánh đầu ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Pha quay chậm sau đó cho thấy cầu thủ Barca đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng này.

Phút 44, từ một pha phản công nhanh, sau 4 đường chuyền bóng đã đến chân Messi và M10 có cú ra chân cực kỳ quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Hiệp hai là khoảng thời gian độc diễn của các chân sút đến từ xứ Catalan. Phút 55, một pha phối hợp nhịp nhàng giữa Iniesta và Messi được kết thúc hoàn hảo với pha dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 của Messi. Nụ cười chiến thắng đã nở trên môi M10 và dù trời mua to nhưng số ít các Cule có mặt trên sân lại đang sung sướng tột độ.

  Barca đã trở lại vị trí số 1 quen thuộc trên BXH

Chủ nhà Sevilla cũng cho thấy rằng họ chưa buông xuôi, phút 65 tiền vệ D.Cheryshev vào sân thay cho K.Gameiro và ngay sau đó anh đã tạo ra sóng gió trước khung thành Valdes với một cú sút rất căng ở phút 72 nhưng tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Chưa dừng lại ở đó, phút 81 Cheryshev sút bóng đi vọt xà ngang khung thành Barcelona trong sự tiếc nuối của các cổ động viên nhà. Tiếc nuối cũng phải bởi ngay sau đó Fabregas đã có pha dứt điểm qua đầu thủ thành Beto ấn định chiến thắng 4-1 cho Barca.

Với 3 điểm quý giá này, Barca có được 57 điểm, bằng với Real và Atletico nhưng lại hơn về chỉ số phụ nên đội bóng chủ sân Nou Camp đã trở lại vị trí số 1 quen thuộc./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên