Messi giúp PSG thắng đội của Chanathip

Cập nhật: 21-07-2022 | 06:51:52

Lionel Messi tham gia vào cả hai bàn cho PSG trong trận giao hữu thắng 2-1 trước Kawasaki Frontale - đội của Chanathip Songkrasin - tối 20/7.

* Ghi bàn: Messi 32', Arnaud Kalimuendo 58' - Kazuya Yamamura 84'

Chanathip và Messi đều đá chính trên SVĐ Quốc gia Nhật Bản. Nhưng trong lần đọ tài siêu sao hàng đầu thế giới bên phía PSG, tiền vệ công người Thái Lan hoàn toàn mờ nhạt.

Cầu thủ số 18 của Kawasaki được kéo hẳn xuống giữa sân, đá lệch trái trong hàng tiền vệ ba người. Anh tích cực di chuyển phối hợp với đồng đội, tạo ra một số pha tấn công, nhưng đều không tạo được đột biến trước ba trung vệ dày dạn kinh nghiệm gồm Presnel Kimpembe, Marquinhos và Sergio Ramos bên phía PSG.

Chanathip mờ nhạt so với Messi trong trận giao hữu trên SVĐ Quốc gia Nhật Bản ngày 20/7.

Khoảnh khắc Chanathip được chú ý nhất là tình huống anh nỗ lực cứu Kawasaki khỏi bàn thua sau khi Messi loại thủ môn Jung Sung-ryong rồi dứt điểm ở phút 31.

Đến phút 56, Chanathip rời sân nhường chỗ cho tiền vệ phòng ngự người Brazil Joao Schmidt, khi HLV Toru Oniki cần tăng cường khả năng đánh chặn từ giữa sân trước sức ép ngày càng tăng của PSG.

Messi cũng chỉ hiện diện lâu hơn Chanathip một lúc. Nhưng trước khi được thay bằng Mauro Icardi từ phút 62, tiền đạo người Argentina vẫn thể hiện được đẳng cấp. Messi đá cặp tiền đạo với Kylian Mbappe trong hệ thống tấn công ba người với Neymar lùi xuống chơi như nhạc trưởng. Bộ ba này di chuyển, phối hợp tốt giúp PSG nắm thế chủ động.

Chỉ một phút sau pha hỏng ăn vì Chanathip, Messi cụ thể hoá thế áp đảo của PSG từ đầu trận bằng bàn mở tỷ số ở phút 32. Mbappe treo bóng từ trái vào để Achraf Hakimi căng ngang cho Messi bắt vô-lê một chạm trong khu vực 16m50. Bóng đập chân một hậu vệ chủ nhà, đổi hướng về góc xa, khiến thủ môn Jung không kịp trở tay.

Tới phút 58, Messi cầm bóng ở trung lộ, bật tường tạo điều kiện để Juan Bernat thoát xuống gần đáy biên. Đường căng ngang của cầu thủ người Tây Ban Nha sau đó được Arnaud Kalimuendo - tiền đạo trẻ vào thay Kylian Mbappe từ đầu hiệp hai - đá nối cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG.

Lợi dẫn hai bàn tạo điều kiện để HLV Christophe Galtier thay liền năm vị trí ở phút 62, gồm thủ môn Donnarumma, các hậu vệ Marquinhos, Ramos, tiền vệ Vitinha và Messi. Tâm thế có phần chùng xuống cộng thêm sự chệch choạc vì quá nhiều thay đổi nhân sự khiến PSG không giữ được ưu thế.

Dù vậy, phải tới phút 84, nhà vô địch Ligue 1 mới thủng lưới, từ cú đánh đầu ngược rất khó cản phá của tiền vệ Yamamura. Nhưng đó cũng là những gì tốt nhất Kawasaki Frontale làm được trận này.

Đây là chiến thắng thứ hai của PSG trong hè 2022, sau trận hạ đội hạng Nhì Pháp Quevilly-Rouen Metropolis 2-0 ngày 15/7. Trong khuôn khổ chuyến du đấu tập huấn Nhật Bản lần này, PSG còn đá thêm hai trận giao hữu nữa, gặp Urawa Red Diamonds ngày 23/7, rồi Gamba Osaka ngày 25/7. Messi và đồng đội sau đó sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng trận tranh Siêu Cup Pháp với Nantes, trên sân Bloomfield, Tel Aviv, Israel ngày 31/7.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên