Messi lập cú đúp giúp Barca hạ Real Madrid tại Bernabeu

Cập nhật: 28-04-2011 | 00:00:00

Lợi thế hơn người ở 30 phút cuối đã giúp Barca áp đảo và giành thắng lợi 2-0 trước Real Madrid ở bán kết lượt đi ngay tại Bernabeu nhờ cú đúp của Lionel Messi. Cơ hội có mặt ở trận chung kết Champions League đang rộng mở với thầy trò HLV Guardiola...

 

Đúng với cá tính và sự cầu toàn của mình, Mourinho vẫn chỉ đạo toàn đội chơi phòng ngự tại Bernabeu với hạt nhân Pepe ở giữa sân. Lối chơi rắn của Los Blancos đã gây cho các cầu thủ Barcelona nhiều ức chế và rơi vào bế tắc, dù tỷ lệ cầm bóng của Barca vượt trội (71%-29%).

 

Nhưng Real đã phải trả giá đắt cho lối đá phản bóng đá đó khi Pepe đạp bóng vào chân Dani Alves và bị đuổi khỏi sân ở phút 61. Mourinho cũng bị truất quyền chỉ đạo do chỉ trích trọng tài Wolfgang Stark, đẩy “Kền kền trắng” vào tình thế mất phương hướng.

 

 Pha đệm lòng mở tỷ số trận đấu của Lionel Messi

Sức ép liên tục của Barca đã được đền đáp ở phút 76 khi Messi đệm lòng chính xác mở tỷ số. Và 3 phút trước khi hết giờ, “El Pulga” vượt qua 3 hậu vệ Real Madrid trước khi dứt điểm nhẹ nhàng bằng chân phải hạ Casillas, ấn định thắng lợi 2-0 cho Barcelona ngay tại Bernabeu, nâng số bàn thắng ở Champions League của anh lên con số 11.

 

Messi xóa dớp tịt ngòi ở bán kết suốt 5 năm và giúp Barcelona tràn đầy cơ hội có mặt ở trận chung kết. Real Madrid đối mặt quá nhiều khó khăn tại lượt về ở Nou Camp khi để thủng 2 bàn trên sân nhà, trong khi Ramos, Pepe và có thể cả Mourinho sẽ bị treo giò.

 

Thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng ở hàng thủ, Mascherano đá cặp trung vệ cùng Pique, Puyol đá hậu vệ trái, Keita đá thay Iniesta ở khu vực giữa sân. Bên phía Real Madrid, Pepe vẫn chơi tiền vệ trụ phía trước bộ tứ vệ, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba Oezil-Ronaldo-Di Maria.

 

Nhờ hàng tiền vệ đầy linh hoạt, Barcelona dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc dù phải chơi trên sân khách. Ngay phút thứ 5, Xavi đã uy hiếp cầu môn đội chủ nhà bằng cú nã đại bác từ khoảng 30m, rất may cho Real là Iker Casillas đã bay người xuất sắc cản phá.

 

Liên tiếp sau đó, Xavi và David Villa đều có những cơ hội khá rõ rệt trong vòng cấm, tuy nhiên các pha dứt điểm đó đều không thể đánh bại nổi Iker Casillas. Real chơi có phần mất phương hướng trong phòng ngự khi cặp Ramos-Albiol liên tiếp mắc sai lầm.

 

Barcelona vẫn thể hiện khả năng kiểm soát bóng vượt trội ở giữa sân, nhưng họ lại gặp khó khăn trong việc áp sát cầu môn Casillas. Phút 29, Xavi tung cú sút xa từ cự ly 20m đưa bóng đi vọt xà ngang. 5 phút sau, Pepe có cú đánh đầu đáp trả từ quả đá phạt, bóng đi đúng vào vị trí của Valdes.

 

Trận đấu diễn ra cực kỳ căng thẳng với các tình huống thô bạo đến từ các cầu thủ Real Madrid. Arbeloa dùng cùi trỏ đánh nguội Pedro khiến các cầu thủ Barcelona không giữ nổi bình tĩnh phản ứng dữ dội với trọng tài Wolfgang Stark ở phút 40. Trước đó, Di Maria ăn vạ để kiếm quả phạt dù không bị Dani Alves phạm lỗi.

 

Cơ hội đáng kể nhất đến với Real Madrid ở phút cuối cùng hiệp 1 khi Ronaldo tung cú nã đại bác từ cự ly 25m khiến Valdes phải rất vất vả cản phá. Thủ thành Barcelona cũng xuất sắc cứu thua cho đội khách ở cú đệm lòng sau đó của Mesut Oezil.

 

Kết thúc hiệp 1, cầu thủ hai bên tiếp tục xô xát và kết quả là thủ môn dự bị Jose Pinto phải nhận thẻ đỏ. Nhằm tăng cường sức mạnh tấn công, Jose Mourinho quyết định tung Adebayor vào sân thay Mesut Oezil, tuy nhiên Barcelona mới là đội liên tiếp dồn ép đối thủ về phần sân nhà.

 

Lionel Messi và Pedro chơi đầy nỗ lực trên hàng công nhưng họ vấp phải sự truy cản quyết liệt từ hậu vệ Real Madrid. Ronaldo vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía “Kền kền trắng” khi CR7 có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm ở phút 50, rất may là Puyol đã cản phá kịp thời.

 

Các cầu thủ Real Madrid chơi khá thô bạo và lối đá rắn đó khiến họ phải trả giá ở phút 61 khi Pepe đạp bóng vào đúng chân Dani Alves. Các cầu thủ Barcelona phản ứng dữ dội và trọng tài Wolfgang Stark rút thẻ đỏ đuổi Pepe ra khỏi sân, đẩy Real Madrid vào thế 10 chọi 11 ở 30 phút cuối.

 

Mourinho liên tục chỉ trích trọng tài và kết quả “người đặc biệt” cũng bị truất quyền chỉ đạo. Đối diện với sức ép, Real Madrid vẫn chơi khá bình tĩnh và nếu cú đánh đầu của Ronaldo ở phút 65 đi thấp hơn, Valdes đã có thể phải vào lưới nhặt bóng.

 

Với lợi thế hơn người, Barca đẩy cao đội hình và ở phút 68, Xavi chọc khe cho Villa đảo bóng dứt điểm buộc Casillas phải đẩy ra. Bóng nẩy đến vị trí của Pedro trong tư thế không bại ai kèm, tiếc là “số 17” lại đánh đầu ra ngoài đầy đáng tiếc. Pedro đau đớn nằm trên sân sau khi bị Marcelo đạp nguội.

 

Nỗ lực tấn công của Barcelona cuối cùng đã được đền đáp ở phút 76. Cầu thủ vào sân thay người Afellay đi bóng tốc độ vượt qua Marcelo rồi căng ngang chuẩn xác cho Messi lao vào đệm lòng ở cự ly gần đánh bại Iker Casillas, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

 

Khi hàng thủ Real không còn vững chãi, Lionel Messi tiếp tục bùng nổ. Và đến phút 87, ngôi sao người Argentina hoàn tất cú đúp với pha solo qua 3 hậu vệ Real trước khi tỉa bóng vào góc xa bằng chân phải hạ Casillas, ấn định thắng lợi 2-0 cho Barcelona. Thua 2 bàn trên sân nhà, Real đối diện quá nhiều thử thách khi hành quân đến Nou Camp tuần tới.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo; Lass, Pepe, Xabi; Oezil (Adebayor 46’), Cristiano Ronaldo, Di María.

Barcelona: Valdés: Alves, Mascherano, Piqué, Puyol; Xavi, Busquets, Keita; Pedro (Afellay 70’), Messi, Villa (Roberto 90').

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên