Messi lập cú đúp giúp Barcelona đoạt Siêu Cup TBN

Cập nhật: 18-08-2011 | 00:00:00

Trong đêm thăng hoa rực rỡ tại Nou Camp, Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Casillas giúp Barca hạ Real Madrid 3-2. Barcelona đoạt Siêu Cup TBN 2011 với chiến thắng chung cuộc 5-4.

Trận hòa 2-2 tại Bernabeu cách đây 4 ngày mang đến cho Barcelona khá nhiều lợi thế, họ không nếm mùi thất bại khi chơi sa sút. Nhưng khi trở về Nou Camp và hàng loạt ngôi sao tìm lại cảm hứng cao nhất, Barcelona đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.

 Iniesta ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona

Khi Busquets tái xuất trong vai trò tiền vệ trụ, Xavi sát cánh cùng Iniesta ở giữa sân, Barcelona đã tìm lại chính mình ở cuộc đấu với Real Madrid. Và Barcelona đã không mất quá nhiều thời gian để cụ thể hóa ưu thế bằng pha lập công của Iniesta.

C. Ronaldo san bằng tỷ số ngay sau đó, rồi Messi cùng Benzema ghi bàn thắng cho hai đội. Tưởng như cả hai sẽ phải bước vào hiệp phụ thì 2 phút trước khi hết giờ, Messi tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến mình với bàn thắng tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 3-2 cho các nhà ĐKVĐ Champions League.

  Cầu thủ hai đội thiếu kiềm chế trong trận đấu

Barcelona giành chiếc Siêu Cup TBN sau khi thắng 5-4 sau hai lượt trận El Clasico mãn nhãn và đầy cống hiến, khác hẳn chất thực dụng đến tiêu cực mùa bóng năm ngoái. Messi trở thành người hùng với 3/5 bàn thắng sau hai trận và tiếp tục chứng tỏ anh luôn là khắc tinh của "Kền kền trắng".

Tân binh Fabregas và Alexis Sanchez ngồi ghế dự bị, Guardiola sử dụng đội ngũ mang lại vinh quang mùa giải năm ngoái. Busquets chơi phía sau cặp Xavi, Iniesta, hàng công là bộ ba quen thuộc Messi-Villa-Pedro, Mascherano vẫn được tin dùng trong vai trò trung vệ.

Bên phía Real Madrid, Coentrao xuất hiện ở vị trí hậu vệ trái thay cho Marcelo, các hậu vệ trụ cột khác như Ramos, Pepe, Carvalho đều có mặt. Sơ đồ 4-2-3-1 vẫn được Mourinho tin dùng với cặp Alonso-Khedira ở giữa sân, bộ ba Di Maria-Oezil-Ronaldo hỗ trợ cho mũi nhọn Benzema.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Abidal, Sergio Busquets (Keita, 85), Xavi, Iniesta, Pedro (Cesc, 82), Villa (Adriano, 73), Messi.

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Coentrao, Xabi Alonso, Khedira (Marcelo, 45), Di Maria (Higuaín, 63), Özil (Kaka, 78), Cristiano Ronaldo, Benzema.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên