Messi lập cú đúp giúp Barcelona “vùi dập” Villarreal

Cập nhật: 30-08-2011 | 00:00:00

Barcelona thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ La Liga khi đánh bại đối thủ khó chơi Villarreal 5-0 trên sân Nou Camp. Lionel Messi rực sáng với một cú đúp, các bàn thắng còn lại thuộc về Thiago, Cesc Fabregas và Alexis Sanchez.

 Sau hai danh hiệu Siêu Cup TBN và Siêu Cup châu Âu, Barcelona tràn đầy tự tin hướng đến mùa giải vĩ đại tiếp theo. Việc các ngôi sao thực sự vào phom giúp Guardiola có nhiều sự lựa chọn trên hàng công và ông không ngần ngại đưa ra những sự thay đổi trong đội hình.

   Alexis Sanchez đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới

Do thiếu hụt lực lượng nặng nề ở hàng thủ, Guardiola bất ngờ sử dụng đội hình 3-4-3 thiên về tấn công, mô hình mà Rijkaard để áp dụng trong thời gian ngắn ở Barcelona. Trước một Villarreal yếu kém hơn hẳn về mọi mặt, Barcelona đã thể hiện một sức mạnh tấn công đáng sợ và giành chiến thắng áp đảo 5-0.

Cesc Fabregas đã có trận đấu thứ 3 liên tiếp lập công cho Barcelona, còn Alexis cũng đã "mở hàng" ở đội bóng mới. Mess vẫn tiếp tục cho thấy ảnh hưởng lớn ở CLB với một cú đúp trong hiệp 2, bàn thắng còn lại được ghi do công tài năng trẻ Thiago.

Chiến thắng đậm đà này chưa đủ giúp Barcelona soán ngôi đầu bảng của Real Madrid, nhưng thầy trò Guardiola khẳng định họ đã sẵn sàng cho cuộc đua song mã hứa hẹn vô cùng khốc liệt. Ngoài một vài thiếu hụt ở hàng thủ, Barcelona đang có một đội ngũ khá dày ở hàng công có thể chinh chiến trên mọi mặt trận.

Guardiola bất ngờ đưa ra sơ đồ 3-4-3, khi cả Mascherano, Busquets và Abidal chỉ tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự, hàng tiền vệ xuất hiện 4 cái tên gồm Keita, Thigao, Iniesta, Fabregas. Messi đá ở vị trí tiền đạo lùi còn Pedro cùng Alexis Sanchez hoạt động ở hai cánh, Pep xếp Xavi và Villa ngồi trên ghế dự bị.

Barcelona chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu và cơ hội đến với họ ngay ở phút thứ 6 khi Alexis Sanchez dứt điểm đập người hậu vệ Villarreal đi đổi hướng khiến Diego Lopez phải rất vất vả cản phá. Villarreal chủ động đá thấp và nhường quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân cho đối thủ.

Messi thể hiện dấu ấn bằng cú sút căng ở phút 18, nhưng Diego Lopez chơi xuất sắc. Sau đó, Busquets bay người đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Barcelona chơi ung dung và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm, nhưng các chân sút đội chủ nhà lại thi đấu có phần cẩu thả.

Nhưng sức ép liên tục của Barcelona cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 25. Thiago đi bóng tự tin trước sự nguy cản của hậu vệ Villarreal rồi tung cú sút chìm bằng chân trái, mở tỷ số 1-0 cho Barca. Villarreal vùng lên và tạo ra được vài cơ hội, nhưng Rossi không thể hạ Valdes trong 2 tình huống liên tiếp.

Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, bộ đôi Messi-Fabregas lại có pha phối hợp đầy ăn ý. Messi quan sát nhanh rồi chọc khe cho Cesc băng xuống lừa qua của Diego Lopez trước khi dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Barca, một kịch bản không khác gì trận gặp Porto cách đây 3 ngày.

Sang đầu hiệp 2, Barcelona tiếp tục tăng tốc và họ chơi khá nhuyễn với sơ đồ 3-4-3 tấn công tổng lực. Thiago tung đường chuyền đầy sáng tạo cho Alexis Sanchez dứt điểm chéo góc không cho Diego Lopez một cơ hội cản phá nào. 3-0 đầy dễ dàng cho đội chủ sân Nou Camp.

Khi Villarreal có dấu hiệu buông xuôi, cơ hội ghi bàn lại càng rộng mở hơn với Barcelona. Đến phút 52, Iniesta chọc khe tinh tế cho Lionel Messi băng xuống lừa qua cả Diego Lopez đào sâu cách biệt lên thành 4-0. Pep Guardiola lần lượt rút cả Iniesta, Pedro và Fabregas để đưa Xavi, Villa và Dos Santos vào sân.

Chiến thắng đậm đà 5-0 của Barcelona được ấn định ở phút 74, khi Messi phối hợp ăn ý cùng Thiago rồi băng xuống hạ Diego Lopez trong tình huống đối mặt đơn giản. Về cuối trận, Barca còn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng họ không thể thêm một lần chọc thủng lưới Diego Lopez.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên