Messi lập hat-trick, Barca hủy diệt Osasuna 8-0!

Cập nhật: 18-09-2011 | 00:00:00

 Fabregas ngày càng hòa nhập và ăn ý với Messi  Sau hai trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng, Barcelona đã trút cơn cuồng nộ lên đầu Osasuna tội nghiệp bằng tám bàn thắng, trong đó có một cú hat-trick của Lionel Messi ở vòng 4 La Liga.

Ngoài ba bàn của Messi thì David Villa (2), Cesc Fabregas cùng Xavi là những người ghi bàn còn lại, giúp Barca có được 7 điểm sau ba vòng đã đấu, đồng thời gạt bỏ hoàn toàn mọi nghi ngờ sau hai trận hòa cùng với tỷ số trước Sociedad và AC Milan.

“Cũng giống như năm ngoái, khi mọi người tỏ ý nghi ngờ thì chúng tôi lại thắng đậm. Đấy là điều hoàn toàn bình thường,” tiền vệ Sergio Busquets phát biểu trên đài truyền hình Tây Ban Nha sau trận đấu.

Ở hai trận đấu với Sociedad và AC Milan, Barca đều dẫn trước nhưng rồi lại để tuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc ở những phút cuối. Lần này, Barca không cho phép điều ấy xảy ra một lần nữa, bởi sau hiệp 1 thì họ đã dẫn trước tới… 5-0.

Bàn mở tỷ số được Messi thực hiện ngay ở phút thứ 5 bằng cú đêm bóng cận thành từ đường chuyền bằng đầu của Dani Alves. Fabregas tiếp tục chứng tỏ sự hòa nhập nhanh chóng với sân Nou Camp, cũng như thể hiện sự ăn ý với Messi khi nhận đường chuyền của ngôi sao người Argentina để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 13.

Thế trận hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà và thậm chí các cầu thủ Osasuna còn hiếm khi chạm được chân vào bóng. Villa là người nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 34 trước khi góp công trong bàn thứ tư khi cú sút của anh bị thủ môn đối phương chặn được, song bóng lại bật người hôm hậu vệ Osasuna đang lao về cản phá rồi đi vào lưới.

Ngay trước giờ nghỉ, Fabregas đi qua ba hậu vệ đối phương rồi chuyền bóng giúp Messi kết thúc hiệp một bằng “bàn tay nhỏ.”

Sang hiệp hai, Messi tiếp tục hành hạ hàng thủ đối phương bằng đường chuyền loại toàn bộ hậu vệ Osasuna để Xavi thực hiện cú lốp bóng nâng tỷ số lên 6-0 ở phút 57. Đến phút 76, Villa ghi bàn thứ 2 của riêng mình từ đường chuyền của Fabregas, trước khi Messi hoàn tất cú hat-trick ba phút sau đó.

Thậm chí, ở trận này Messi có thể rời sân với 5 bàn nếu như bóng không hai lần tìm đến cột dọc sau những pha dứt điểm của anh!

Phong độ đáng sợ của Messi và các đồng đội cho thấy hai trận hòa liên tiếp vừa qua đơn thuần chỉ là tai nạn, và Barca hoàn toàn có thể bù đắp cho những kết quả đáng thất vọng đó bằng những chiến thắng không tưởng.

Tuy nhiên, chiến thắng này chưa đủ giúp Barca vươn lên đầu bảng, bởi Valencia tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng khi hạ Sporting 1-0 với bàn duy nhất của Roberto Soldado, người đã có 5 bàn từ đầu mùa.

Sevilla cùng có được 7 điểm như Barca nhờ thắng Sociedad 1-0 nhờ công của Kanoute.

Vào rạng sáng mai thì Real Madrid với ra sân trong trận đấu với Levante. Nhiều khả năng nếu giành chiến thắng thì thầy trò Jose Mourinho cũng sẽ leo lên đầu bảng, bởi hiện họ có hiệu số bàn thắng bại rất cao.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Mascherano, Puyol (Maxwell, min.55), Abidal (Adriano, min.46); Alves, Xavi (Afellay, min.61), Thiago, Sergio Busquets, Cesc; Villa, Messi.

Osasuna: Andrés Fernández; Marc Bertrán, Roversio, Rubén, Raitala (Cejudo, min.46); Damià, Lolo, Puñal (Timor, min.77), Lamah; Raúl García (Ibra, min.63); y Nino.

Bàn: Messi 5', 41', 79', Cesc Fabregas 13, Villa 14', 76', Raúl García (phản lưới) 39', Xavi 57'.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên